28/06/2017 16:25 GMT+7

Sông Giá Rai sụt lún, nguy cơ nhà rơi xuống sông

TRẦN NGUYÊN
TRẦN NGUYÊN

TTO - Hai ngày qua, nhiều hộ dân sinh sống cạnh sông Giá Rai (Bạc Liêu) hết sức hoang mang vì con sông bị sụt lún, nhà họ có nguy cơ rơi xuống sông bất cứ lúc nào.

Ông Nguyễn Văn Hổ đang xem phần sụp lún giũa nhà trước và nhà sau của mình - Ảnh: Trần Nguyên
Ông Nguyễn Văn Hổ (ấp 1, phường 1, thị xã Giá Rai, Bạc Liêu) đang xem phần sụp lún giữa nhà trước và nhà sau của mình - Ảnh: Trần Nguyên

Người dân cho biết vào khoảng 3h sáng ngày 27-6, họ nghe nhiều tiếng động lớn phát ra từ phía sau nhà, kiểm tra thì phát hiện phần phía sau nhà đang từ từ bị lún xuống sông.

Theo quan sát vào trưa ngày 28-6, có khoảng 6 căn nhà dân đã di dời toàn bộ tài sản phía nhà sau ra phía trước để tránh thiệt hại. Nhiều nhà tường bị nứt toác, nền nhà bị nứt khá lớn, chỗ rộng nhất khoảng 25cm, người dân đã phải tháo dỡ phần sau của nhà mình ra vì không biết sẽ bị rơi xuống sông Giá Rai lúc nào.

Theo bà Huỳnh Thị Sáu (71 tuổi, ngụ ấp 1, phường 1, thị xã Giá Rai, Bạc Liêu), đây là lần thứ 3 xảy ra tình trạng sụt, lún gây ảnh hưởng đến căn nhà của bà. 

Bà Phạm Thị Diệu - Bí thư Đảng ủy phường 1, cho biết ngay sau khi ghi nhận sự việc trên, chính quyền đã huy động lực lượng xuống hỗ trợ người dân ở 6 ngôi nhà này di dời tài sản.

"Hiện các căn nhà chỉ mới có dấu hiệu nứt lún, nên địa phương khuyến cáo người dân chủ động di dời tài sản để tránh thiệt hại. Địa phương đang tiếp tục theo dõi để có hướng xử lý tiếp theo", bà Diệu nói.

Theo một số người dân, nguyên nhân những căn nhà trên bị sụp lún có thể do dòng chảy của sông Giá Rai bị thay đổi từ khi làm cống.

Vị trí căn nhà giũa tường nhà và nền nhà bị nứt ra và sụp xuống dưới - Ảnh: Trần Nguyên
Vị trí căn nhà giữa tường nhà và nền nhà bị nứt ra và sụp xuống dưới - Ảnh: Trần Nguyên
Người dân đã tháo dỡ toàn bộ căn nhà sau của mình và cắt tạm lại vì không biết sụp xuống sông Giá Rai bất cứ lúc nào - Ảnh: Trần Nguyên
Người dân đã tháo dỡ toàn bộ căn nhà sau của mình và cắt tạm lại vì không biết sẽ sụp xuống sông Giá Rai bất cứ lúc nào - Ảnh: Trần Nguyên
TRẦN NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên