07/03/2014 07:53 GMT+7

Sống dưới đường điện vẫn không có điện

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TT - Nhiều hộ dân ngụ ấp Gò Cát, xã Điền Hải, huyện Đông Hải (Bạc Liêu, ảnh), phản ảnh nhiều năm qua dù đường dây điện cao thế được ngành điện kéo ngang qua nhà họ nhưng họ vẫn phải xài điện câu từ nhà người khác với giá cao.

Có điện cũng như khôngHợp thức hóa nhà dưới đường điện cao thế

34OGMANA.jpgPhóng to
Ảnh: Chí Quốc

Bà Trương Thị Bắc - một người dân ở đây - cho biết gia đình bà cùng ba hộ khác phải kéo hàng trăm mét dây để câu điện từ một hộ dân cách nhà gần 400m. Việc nhiều hộ dân dùng điện câu từ nhà dân khiến điện rất yếu... Còn anh Bùi Ngọc Sơn, làm nghề sửa xe ở đây, phản ảnh điện yếu nên môtơ bơm hơi bị cúp hoài, ảnh hưởng rất nhiều đến công việc của anh. Người dân cho biết đã phản ảnh với cơ quan chức năng nhiều lần về tình trạng không có điện nhưng vẫn chưa được giải quyết.

Ông Nguyễn Minh Đang, chủ tịch UBND xã Điền Hải, cho biết đầu năm 2013 Sở Công thương tỉnh Bạc Liêu có xuống khảo sát nhưng đến nay vẫn chưa kéo điện cho dân ở khu vực nói trên. Theo ông Đang, chính quyền xã đã có văn bản kiến nghị với UBND huyện Đông Hải về tình hình điện ở ấp Gò Cát và một số nơi khác với tổng cộng 60-70 hộ dân chưa có điện sinh hoạt, sản xuất.

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên