25/10/2013 09:20 GMT+7

Sóng điện từ: không gây hại nhưng nên hạn chế tiếp xúc

HÀ AN
HÀ AN

TTO - Cơ quan quốc gia về an toàn thực phẩm, môi trường và lao động Pháp (ANSES) kết luận sóng điện từ không có tác hại lên sức khỏe nhưng cần phải hạn chế tiếp xúc thường xuyên.

0JfEyJgt.jpgPhóng to
Người dân nên hạn chế sử dụng điện thoại di động vì chúng có sóng điện từ cao - Ảnh: Liberation.fr

Theo đó, ANSES khuyến cáo trẻ em và những người sử dụng các thiết bị công nghệ nên hạn chế tiếp xúc với loại sóng điện từ có trong điện thoại di động thông minh, máy tính bảng, wifi, rađa, đài phát thanh…

ANSES cho biết đề tài về sóng điện ảnh hưởng đến sức khỏe và môi trường luôn là mối quan tâm hàng đầu của nước Pháp kể từ nhiều năm qua. Mục đích của việc nghiên cứu là xem tác hại sinh học lên người và động vật.

“Một số cảnh báo trước đó có nhắc đến nguy cơ tăng chứng u não đối với những người thường xuyên sử dụng điện thoại di động về lâu dài” - báo cáo của ANSES nhắc nhở.

Tuy nhiên, Hiệp hội sinh thái Robin des Toits - tổ chức chuyên chống lại mối nguy hiểm của sóng điện từ và lắp đặt các trạm ăngten - tỏ vẻ thất vọng và không đồng tình với kết luận của ANSES.

Theo Reuters, Hiệp hội Robin des Toits cho rằng bản báo cáo của ANSES thực chất chỉ là một chính sách chống lưng cho các doanh nghiệp khi nhiều công ty chuẩn bị cho ra mắt sản phẩm 4G.

“Bản báo cáo này không nghiên cứu đến những vấn đề liên quan đến sức khỏe của trẻ em và bỏ sót nhiều đối tượng dễ bị tổn thương” - Đài Europe 1 dẫn lời ông Etienne Cendrier, phát ngôn viên của Robin des Toits, nhận định.

Theo ông Cendrier, báo cáo khoa học này lại là hậu thuẫn “cực kỳ hữu ích” cho phép các công ty tiếp tục kinh doanh bất chấp mọi thiệt hại đối với sức khỏe cộng đồng. Kết luận của ANSES rơi đúng thời điểm các tập đoàn viễn thông Pháp chuẩn bị bắt tay vào việc lắp đặt hệ thống ăngten mới phục vụ cho mạng lưới 4G với tốc độ cực cao.

HÀ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên