05/10/2013 07:05 GMT+7

Sống để sẻ chia

ĐỖ PHI - YẾN TRINH
ĐỖ PHI - YẾN TRINH

TT - Họ bén duyên với nhau từ những hoạt động thiện nguyện, sau khi cưới vẫn ngày ngày vừa làm việc kiếm sống, vừa chăm chút cho những dự án vì cộng đồng.

DrmCBH6B.jpgPhóng to
Vợ chồng anh Tiến chơi đùa cùng con trai - Ảnh: Yến Trinh

Anh Lê Trương Thanh Tiến (34 tuổi) hồi học phổ thông đã tham gia Hội Chữ thập đỏ Q.10, CLB Nhịp sống trẻ của Nhà văn hóa Q.10, TP.HCM. Vợ anh, chị Văn Thị Nhật Tân (26 tuổi), khi còn ở quê nhà Đồng Nai cũng là thành viên tích cực của những phong trào do Đoàn trường phát động. Khi gặp anh Tiến, nhiệt huyết từ trái tim nồng ấm của anh càng truyền cảm hứng “sống để sẻ chia” cho chị.

Năm 2011 họ lấy nhau. “Anh Tiến ít nói, ít khi giải thích những việc mình làm. Tôi thương anh Tiến ở lòng nhiệt tình và chu đáo, lúc nào cũng nghĩ trước cho người khác” - chị Tân bộc bạch. Còn anh Tiến phải lòng chị Tân từ những kỷ niệm nhỏ: “Đợt quyên góp lũ lụt cho đồng bào miền Trung năm 2010 ở công viên Tao Đàn (TP.HCM), trời mưa suốt mà chúng tôi phải bảo vệ đồ đạc quyên góp cho khỏi ướt. Nhìn dáng vẻ nhỏ nhắn của Tân tôi thương quá”.

Vợ chồng anh Tiến chị Tân sống trong căn nhà nhỏ ở hẻm đường Tô Hiến Thành, Q.10, TP.HCM. Anh lập một trang bán hàng trực tuyến, chị phụ anh chọn hàng, giao hàng và cập nhật thông tin hằng ngày. Tuy kinh tế gia đình không dư dả nhưng vợ chồng đều dành dụm một khoản tiền cho các chuyến từ thiện. Chị Tân nói: “Không nhất thiết phải nhiều tiền hay thật sự rảnh rỗi mới có thể hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Chỉ cần mình có tấm lòng sẽ không có giới hạn nào”.

Hiện anh Tiến là chủ nhiệm hội thiện nguyện Trái tim yêu thương do anh và một số bạn trẻ lập ra từ năm 2009, chủ yếu giúp đỡ trẻ em khó khăn ở các tỉnh xa. Hội có khoảng 50 thành viên ở TP.HCM và hơn 600 tình nguyện viên trên cả nước. Tính đến nay, hội đã thực hiện khoảng 11 chương trình tiêu biểu tặng quà và vui chơi với các em thiếu nhi vùng sâu vùng xa ở Đắk Lắk, Phú Yên, Đồng Tháp...

Đứa con trai nhỏ gần 2 tuổi của anh chị từ khi còn trong bụng mẹ đã có mặt trên các nẻo đường thiện nguyện cha mẹ đi qua. Chị Tân còn nhớ khi mang bầu con được năm tháng, chị vẫn ngồi xe máy cày vào buôn làng Stiêng (Bình Phước) phát quà cho trẻ em nghèo. Rồi khi con biết bò biết đi, đôi vợ chồng trẻ cũng thường cho con theo cùng. “Như chuyến đi Phan Sơn (Bình Thuận) tháng 6 vừa rồi, bé mới một tuổi rưỡi nhưng rất ngoan, không quấy khóc và biết tự ngủ, tự chơi, không phiền ba mẹ” - chị Tân nói.

Anh chị muốn rèn cho con tính tự lập, cứng cáp và truyền ngọn lửa yêu thương cho con, “bởi yêu thương là ngọn nguồn mọi điều trên đời này, không gì bằng khi sau này con lớn lên sẽ có một trái tim nhân ái” - anh chị chia sẻ.

ĐỖ PHI - YẾN TRINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên