03/11/2015 12:17 GMT+7

Sóng biển lại phá nát hàng trăm mét bờ kè biển Cửa Đại

THANH BA
THANH BA

TTO - Cả nghìn bao cát được dựng thành từng lớp nhằm che chắn bờ kè Cửa Đại (TP Hội An, Quảng Nam) trước sức công phá dữ dội của sóng biển nhiều ngày qua.

Nhân viên nhà hàng chất cát dựng lại hàng rào chắn sóng - Ảnh: Thanh Ba

Sáng 3-11, hàng chục chủ nhà hàng nằm dọc bờ Bắc biển Cửa Đại cùng nhân viên của mình tiếp tục túc trực ở khu vực đang xảy ra sạt lở, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh ăn uống, nghỉ dưỡng của du khách hai ngày qua.

Các chủ nhà hàng, quán ăn ở đây cho biết, rạng sáng 2-11 gần 200m bờ kè bằng bao cát mà họ cất công chất thành đống từ cách đây 3 tháng đã bị sóng to đánh sập và nước biển vùi lấp.

Trước khi xảy ra sạt lở, trên địa bàn thành phố xuất hiện mưa to. Hai ngày gần đây, mặc dù mưa đã ngớt nhưng sóng biển liên tục cuộn trào và nước biển ăn sâu vào đất liền khiến mấy trăm mét bờ kè chẳng mấy chốc đổ sập.

"Hôm nay chúng tôi tiếp tục trực chiến ở đây và khẩn trương kè lại bờ biển trước khi quá muộn”, ông Lê Cho - chủ nhà hàng Tấn Lộc nói.

Theo quan sát của chúng tôi, dọc khu vực xảy ra sạt lở có khoảng 13 nhà hàng, quán ăn bị ảnh hưởng.

Để khắc phục tình trạng trên, ngoài việc dựng hàng nghìn bao cát, một số nhà hàng còn đóng các cọc bằng tre, gỗ như tường rào xung quanh các bao cát với mục đích hạn chế sức công phá của sóng biển.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Công Sỹ, phó chủ tịch UBND phường Cửa Đại cho biết: “Ngay khi nghe báo cáo của người dân, chính quyền địa phương đã quyết định hỗ trợ 2 nghìn bao đựng cát để bà con nhanh chóng chằng chống bờ kè.

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và phối hợp với các hộ kinh doanh đưa ra phương án chống sạt lở hợp lí”.

Khẩn trương vô cát chằng chống bờ kè - Ảnh: Thanh Ba
Ông Lê Cho (chủ nhà hàng Tấn Lộc) ngao ngán vì sạt lở đang diễn ra tại bờ biển Cửa Đại - Ảnh: Thanh Ba
Sạt lở ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh của các nhà hàng, quán ăn ven biển - Ảnh: Thanh Ba
THANH BA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên