27/03/2015 14:44 GMT+7

Mưa to, sóng lớn công phá bờ kè Cửa Đại, Hội An

THANH BA - DUY MINH
THANH BA - DUY MINH

TTO - Ngày 27-3, mưa to liên tục kèm theo sóng lớn tiếp tục công phá bờ biển Cửa Đại (TP Hội An, Quảng Nam) khiến hàng trăm mét bờ kè bị sạt lở.

Hàng chục cây dừa bật gốc tại bãi tắm Cửa Đại

Trận mưa to kéo dài từ ngày 26-3 và biển dậy sóng khiến nước dâng và tiếp tục khoét sâu vào bờ kè gây sạt lở nghiêm trọng, đặc biệt ở khu vực bãi tắm công cộng gần khách sạn Hoi An Beach. Hàng chục cây dừa tại bãi tắm bị bật gốc, nằm ngả nghiêng.

Trong 2 ngày qua, lực lượng dân quân địa phương đã có mặt tại hiện trường cùng người dân ra sức chống đỡ các đợt công phá của sóng biển vào bờ kè đang được chắn tạm bằng rào sắt, bao cát nhỏ.

Khi nước biển xâm lấn vào bờ gần 5m, hàng nghìn bao cát loại lớn đã được chất đầy thành hàng ngang như tấm lá chắn trước sự xâm lăng của sóng biển.

Đến chiều 27-3, TP Hội An vẫn còn mưa to, sóng biển không ngừng vỗ mạnh vào bờ và tiếp tục đe dọa không chỉ bãi tắm Cửa Đại. Một số đoạn bờ kè nằm sau các khách sạn, resort vẫn đang đặt trong tình trạng báo động vì sóng biển có thể quật sập bất cứ lúc nào.

“Biện pháp trước mắt là che chắn các đợt sóng trào dâng bằng những bao cát lớn và tiếp tục theo dõi tình hình. Chúng tôi sẽ đôn đốc người trực, đồng thời gia cố ở những đoạn bờ kè có nguy cơ sạt lở” ông-  Lê Công Sỹ, phó chủ tịch UBND phường Cửa Đại, cho biết.

Hàng ngàn bao cát đã được vô chặt để chắn sóng biển
Các bờ kè của khách sạn, resort vẫn đang đặt trong tình trạng báo động 
Các bờ kè của khách sạn, resort vẫn đang đặt trong tình trạng báo động 

 

THANH BA - DUY MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên