30/12/2013 16:29 GMT+7

Sơn La thiệt hại nặng vì rét hại và sương muối

THÚY HÀ
THÚY HÀ

TTO - Ngày 30-12, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Sơn La cho biết sau đợt rét đậm, rét hại và sương muối vừa qua, toàn tỉnh đã có trên 1.000 ha cà phê bị cháy và ảnh hưởng vì sương muối, nhiều nhất ở các huyện Thuận Châu, Mai Sơn, TP Sơn La.

Không khí lạnh tiếp tục tràn vào, miền Bắc rét tê táiBa đêm cuối năm Nam bộ vẫn lạnh 16-18oCBa miền cùng đón năm mới 2014 trong rét, lạnh

CAM6HTP8.jpgPhóng to
Cán bộ khuyến nông hướng dẫn bà con nông dân cách cưa gốc cà phê và tủ gốc cho cây cà phê đã bị cháy do sương muối - Ảnh: Thúy Hà

Ngoài ra, trên 400 ha mía và hoa màu bị táp và cháy do sương muối. Trên 500 trâu, bò, lợn bị chết vì lạnh, chủ yếu là bê, nghé con và trâu bò già, sức chịu rét kém. Thiệt hại nặng nhất là ở các huyện Thuận Châu, Mai Sơn, Bắc Yên và Sốp Cộp.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Sơn La đã cử cán bộ khuyến nông xuống cơ sở hướng dẫn bà con cách chống rét và sương muối cho cây trồng nhằm cứu vãn diện tích cây trồng còn lại.

Theo đó, người dân được hướng dẫn áp dụng các biện pháp như cưa gốc và tủ gốc (dùng rơm rạ, cỏ khô, cây phân xanh... bao thành vòng tròn quanh gốc) cho cây cà phê, giữ ấm cho đàn trâu bò, quây chuồng trại và dự trữ thức ăn nhằm nâng cao sức chịu rét cho đàn gia súc.

THÚY HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên