19/01/2016 09:13 GMT+7

Sớm triển khai đề án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

LÊ KIÊN
LÊ KIÊN

TT - Thủ tướng Chính phủ đồng ý thực hiện dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước (khoảng 3.300 tỉ đồng), giao Viettel ứng vốn xây dựng.

Đó là yêu cầu của Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đối với Bộ Công an, Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel) và các cơ quan hữu quan, tại cuộc họp Ban chỉ đạo thực hiện đề án tổng thể đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý dân cư giai đoạn 2013-2020 (Ban chỉ đạo 896).

Theo kế hoạch triển khai đề án 896 được ban hành, Thủ tướng Chính phủ đồng ý thực hiện dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước (khoảng 3.300 tỉ đồng), giao Viettel ứng vốn xây dựng.

Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Công an (chủ đầu tư) sớm phê duyệt đề án khả thi để Viettel triển khai xây dựng hạ tầng kỹ thuật; lưu ý các bộ ngành, địa phương phải chủ động chuẩn bị các điều kiện cần thiết, khi đủ điều kiện thì kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia.

“Đa số các nước đều có cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, chúng ta hội nhập ASEAN rồi mà vẫn chưa làm được.

Ở các nước, người dân chỉ cần nhớ mã số của mình thì có thể giải quyết được mọi công việc liên quan đến thủ tục hành chính của cá nhân mình.

Đây là đề án liên quan đến quyền lợi của người dân, đến môi trường đầu tư, giảm chi phí tuân thủ, đơn giản thủ tục hành chính.

Chúng ta có 90 triệu dân, chỉ cần một thủ tục giảm được thời gian, giảm được chi phí thì sẽ đem lại hiệu quả tổng thể rất là lớn” - Phó thủ tướng nhấn mạnh.

LÊ KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên