07/07/2011 07:14 GMT+7

Sớm khắc phục các sai sót ở đợt 1

THANH HÀ
THANH HÀ

TT - Trong công điện khẩn gửi tới các hội đồng tuyển sinh trên cả nước ngày 6-7, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận yêu cầu các hội đồng tuyển sinh tổ chức ngay việc sơ kết, đánh giá những kết quả đạt được, những hạn chế, bất cập trong công tác chuẩn bị và tổ chức thi ĐH đợt 1 khối A và V, có biện pháp khắc phục sai sót ở đợt thi thứ nhất.

Không tiếp tục bố trí những cán bộ vi phạm quy chế đã bị xử lý kỷ luật đợt 1 tham gia công tác tuyển sinh ĐH ở đợt 2. Đồng thời bộ cũng nhắc nhở các trường rà soát toàn bộ công tác chuẩn bị tổ chức thi ĐH đợt 2 trong tất cả các khâu, bảo đảm đầy đủ và có hệ số dự phòng về cán bộ coi thi, cán bộ giám sát; phòng thi, cơ sở vật chất, thiết bị; văn phòng phẩm; điện, nước; các phương án dự phòng thiên tai, mưa bão.

Về việc ký giấy thi và phiếu trả lời trắc nghiệm - những khâu đã để xảy ra sự cố trong đợt 1, Bộ GD-ĐT lưu ý cụ thể: đối với các môn thi tự luận, trước khi phát tờ giấy thi cho thí sinh, cán bộ coi thi thứ hai phải ký và ghi rõ họ tên vào đúng ô quy định trên tờ giấy thi; cán bộ coi thi thứ nhất chỉ được ký và ghi rõ họ tên vào đúng ô quy định trên tờ giấy thi của thí sinh sau khi thí sinh đã ghi đầy đủ họ tên, số báo danh và các mục cần thiết khác trên tờ giấy thi.

Đối với các môn thi trắc nghiệm: cả hai cán bộ coi thi ký vào phiếu trả lời trắc nghiệm trước khi phát cho thí sinh; nhắc nhở thí sinh phải kiểm tra kỹ để bảo đảm đề thi đủ số trang, đúng mã đề trên từng trang, số câu trắc nghiệm...

* Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 6-7, Thứ trưởng Bùi Văn Ga - trưởng ban chỉ đạo tuyển sinh - cho biết Bộ GD-ĐT đã ghi nhận những ý kiến phản hồi về đề thi vật lý khối A và chuyển những thông tin này cho ban đề thi môn vật lý xem xét. Trên cơ sở ý kiến trả lời của ban đề thi sau khi kiểm tra, Bộ GD-ĐT khẳng định đề thi môn vật lý khối A năm 2011 không có sai sót.

THANH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên