29/10/2011 08:21 GMT+7

Sôi nổi trước ngày kết thúc nhắn tin góp đá

Đ.CƯỜNG - N.LINH - LÝ THÀNH - TH.TRANG
Đ.CƯỜNG - N.LINH - LÝ THÀNH - TH.TRANG

TT - 48 giờ trước khi đầu số nhắn tin góp đá 1408 đóng lại, các hoạt động diễn ra sôi nổi khắp nơi. Thông tin về các sự kiện góp đá đồng loạt diễn ra vào ngày cuối 30-10 cũng dồn dập gửi về.

jfA5iXBg.jpgPhóng to
Đoàn viên, thanh niên ĐH Sư phạm Đà Nẵng góp đá xây Trường Sa bằng tin nhắn - Ảnh: Đoàn Cường

Chiều 28-10, Đoàn Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng (ĐH Đà Nẵng) tổ chức tổng kết công tác Đoàn, phong trào thanh niên và khen thưởng chiến dịch tình nguyện hè năm 2011. Ngay trong chương trình này, đoàn trường đã tổ chức nhiều tiết mục văn nghệ do các đoàn viên biểu diễn với các ca khúc thể hiện tình yêu biển đảo, hát về Trường Sa thân yêu, đồng thời chiếu clip về chương trình “Góp đá xây Trường Sa”.

Các bạn cho biết đã tham gia nhiều hoạt động “Góp đá xây Trường Sa” do báo Tuổi Trẻ phát động như bán ve chai gây quỹ ủng hộ Trường Sa, các chi đoàn tổ chức góp đá... Dịp này, 500 bạn đoàn viên, thanh niên cùng giảng viên của trường cùng nhau nhắn tin góp đá. Không những vậy, thầy trò trường sư phạm còn góp được số tiền 5.510.000 đồng để “Góp đá xây Trường Sa”.

Tại Huế, Đoàn Trường ĐH Sư phạm Huế cũng tổ chức buổi lễ góp đá: “Tuổi trẻ Trường ĐH Sư phạm Huế - Góp đá xây Trường Sa” và trao số tiền hơn 26 triệu đồng cho đại diện báo Tuổi Trẻ tại Huế. Anh Phan Hoàng Hải, bí thư Đoàn Trường ĐH Sư phạm Huế, cho biết: “Đoàn viên, sinh viên sư phạm Huế luôn hướng về biển đảo, hướng về Trường Sa thân yêu, nhiều sinh viên có nguyện vọng sẵn sàng tình nguyện ra đảo dạy học khi ra trường”.

Toàn bộ số tiền “góp đá” được phát động và thu ngay tại các buổi đại hội Đoàn của chín khoa trong trường. Chương trình “góp đá” đã lan tỏa đến từng sinh viên, hơn 5.000 sinh viên đã tham gia, mỗi sinh viên tự nguyện góp một viên đá với ý thức xây dựng Trường Sa vững mạnh. Đến nay, tổng số tiền mà các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế góp đá xây Trường Sa lên đến hơn 1,4 tỉ đồng.

* Hơn 500 sinh viên Học viện Hành chính cơ sở TP.HCM cũng vừa nhắn tin tham gia chương trình “Góp đá xây Trường Sa” và bình chọn vịnh Hạ Long trở thành một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới. Tại đây, giảng viên, sinh viên Học viện Hành chính cơ sở TP.HCM đã đồng loạt gửi tin nhắn góp những viên đá nhỏ cho Trường Sa thân yêu và bình chọn cho vịnh Hạ Long của Việt Nam.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình Sinh viên hành chính hướng về biển đảo quê hương với các hoạt động ý nghĩa như: triển lãm ảnh, tổ chức hội thi Sinh viên hành chính vì biển, đảo và trình diễn các tiết mục văn nghệ, thuyết trình về đường mòn Hồ Chí Minh trên biển, ca ngợi tinh thần của người lính hải quân Việt Nam.

* Hòa chung không khí sôi nổi “góp đá” trên cả nước, sáng 30-10 tại quảng trường Bạch Đằng, TP Sóc Trăng sẽ có hơn 2.000 đoàn viên, thanh niên và nhiều doanh nghiệp trên địa bàn TP tham gia lễ phát động “Góp đá xây Trường Sa” và phát động chiến dịch “Mỗi tin nhắn - một viên đá xây Trường Sa”.

Chị Trần Thị Thúy Hằng, bí thư Thành đoàn Sóc Trăng, cho biết hơn hai tuần nay Ban thường vụ Thành đoàn đã đến các trường THPT vận động đoàn viên, thanh niên “góp đá” tối thiểu 5.000 đồng/người, còn trên địa bàn dân cư 10.000 đồng/người và đã có gần 8.000 đoàn viên thanh niên, người dân trong TP tham gia. Đồng thời tại các buổi chào cờ hằng tuần ở các trường THPT, hàng ngàn tin nhắn góp đá xây Trường Sa qua điện thoại của các em học sinh cũng được gửi đi sau khi nghe thầy cô vận động và tuyên truyền.

“Số tiền tuy không nhiều nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm của người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ đối với Tổ quốc. Mỗi viên gạch, mỗi tin nhắn đến với Trường Sa là nguồn động viên lớn đến các chiến sĩ ở đảo xa xôi, và đoàn viên thanh niên đất liền luôn hướng về hải đảo với tấm lòng chân thành nhất...” - chị Hằng nói.

* Chiều 28-10, cô Lê Thị Trúc - ủy viên ban chấp hành Đoàn Trường THPT Châu Văn Liêm, TP Cần Thơ - đã đến văn phòng báo Tuổi Trẻ trao 21,7 triệu đồng góp đá xây Trường Sa. Đây là số tiền cán bộ công nhân viên và học sinh trường đã đóng góp hơn một tuần qua.

bWeBoM9T.jpgPhóng to
Đ.CƯỜNG - N.LINH - LÝ THÀNH - TH.TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên