24/03/2013 14:00 GMT+7

Sôi động sức trẻ với ngày hội thanh niên TP.HCM

Q.LINH     
Q.LINH     

TTO - Ngày hội thanh niên TP.HCM năm 2013 đã khai mạc từ 7g sáng nay 24-3 và vẫn đang diễn ra tại công viên 23-9 (Q.1) cùng một số địa điểm khác của TP.

Nhiều sân chơi đã đồng loạt diễn ra ngay sau lễ khai mạc. Trong đó, các bạn sinh viên hào hứng với phần trổ tài làm kiến trúc sư thiết kế các công trình tiêu biểu của TP như chợ Bến Thành, cầu Phú Mỹ, tòa nhà cao nhất Bitexco.

Sân chơi khoa học vui thu hút nhiều bạn trẻ cùng đến tìm hiểu và vận hành một số sản phẩm sáng tạo của các trường đại học: robot cá, robot hoa, cánh tay nâng... Các bạn cũng thỏa thích với khu vui chơi các trò chơi dân gian, vẽ nghệ thuật, cùng ghép ảnh trong bức tranh lớn mừng sinh nhật Đoàn.

Tại diễn đàn “Thanh niên với văn hóa ứng xử”, các bạn đã chia sẻ và cách giải quyết một số tình huống dễ bắt gặp trong cuộc sống đô thị tại TP. Câu chuyện trang bị phông văn hóa, quản lý cảm xúc là những điều được TS văn hóa học Nguyễn Ngọc Thơ (ĐH Khoa học xã hội & nhân văn TP.HCM) cùng TS tâm lý học Huỳnh Văn Sơn (ĐH Sư phạm TP.HCM) cùng chia sẻ với các bạn trẻ để lựa chọn cách ứng xử thông minh trong đời sống đô thị.

Trong khuôn khổ ngày hội, Thành đoàn còn gặp mặt khoảng 60 bạn trẻ là những bạn sau cai nghiện ma túy trở về, từng vi phạm pháp luật nay hoàn lương, có biểu hiện hư hỏng… để cùng lắng nghe suy nghĩ, chia sẻ nguyện vọng của các bạn. Dịp này, một số suất học bổng học nghề được trao để hỗ trợ các bạn tìm kiếm một công việc ổn định tương lai.

FYsVdezG.jpgPhóng to

Các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn được trao học bổng tại Lễ khai mạc Ngày hội Thanh niên TP.HCM năm 2013 sáng 24-3. Ảnh : Minh Đức

eoI5t9CO.jpgPhóng to

Ông Lê Quốc Phong, bí thư Thành đoàn TP.HCM trao vốn khởi nghiệp cho đại diện các quận, huyện đoàn của thành phố. Ảnh : Minh Đức

hkNci6sV.jpgPhóng to

Các bạn trẻ đạp xe tuyên truyền về bảo vệ môi trường ngay sau lễ khai mạc Ngày hội thanh niên TP.HCM năm 2013 sáng 24-3. Ảnh : Minh Đức

fDfzgSJ6.jpgPhóng to
Các bạn trẻ tham gia trò chơi tập làm chiến sĩ phòng cháy chữa cháy tại ngày hội. Ảnh : Minh Đức
sYY3qU4d.jpgPhóng to
Ông Lê Quốc Phong, bí thư Thành đoàn TP.HCM trao cờ lệnh ra quân cho Ban chủ nhiệm chương trình “ Trí thức trẻ tình nguyện vì nông thôn mới” tại ngày hội. Ảnh : Minh Đức
VH7hvtmf.jpgPhóng to
Các bạn thanh niên tham gia trò chơi “ bịt mắt đập trống” tại ngày hội. Ảnh : Minh Đức
KiqkiPgU.jpgPhóng to
Bạn Thủy Tiên (thứ 2 từ trái sang), sinh viên ĐH Mở TP.HCM tham gia giải quyết tình huống giao thông trên xe buýt cùng các bạn sinh viên ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM tại diễn đàn “ Thanh niên với văn hóa ứng xử” sáng 24-3. Ảnh : Minh Đức

Ngày hội còn có sân chơi âm nhạc, biểu diễn trống kèn của các bạn thiếu nhi và các hoạt động diễu hành xe đạp tuyên truyền bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu và ý thức góp phần xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

Các đội hình trí thức trẻ cũng đã đến 10 xã nộng thôn mới tại năm huyện ngoại thành TP trong chương trình tư vấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật, kỹ thuật nông nghiệp công nghệ cao cho bà con. Cùng lúc đó, bốn chiếc xe buýt đưa những bạn trẻ khác trong hành trình khám phá TP để cùng tìm hiểu lịch sử hình thành và phát triển của TP.HCM.

Bạn Nguyễn Nguyệt Minh (ĐH Kinh tế TP.HCM) chia sẻ: “Một cảm giác rất vui và tràn đầy sức trẻ trong ngày hội này. Không phải người TP nhưng khi hòa mình vào các hoạt động của ngày hội, tôi nhận ra mình cần có nghĩa vụ đóng góp cho sự phát triển của TP mà điều có thể làm ngay chính là cá nhân tôi và sẽ vận động thêm nhóm bạn bè tôi không xả rác bừa bãi nữa, một hành động nhỏ nhưng sẽ góp phần giữ gìn môi trường cho TP”.

Ngày hội còn diễn ra đến 21g tối nay, kết thúc với lễ kỷ niệm 82 năm ngày sinh nhật Đoàn (26-3) và trao giải thưởng Hồ Hảo Hớn năm 2013.

Q.LINH     
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên