12/07/2011 16:30 GMT+7

Sốc với kiểu chụp ảnh... thoát xác!

                     &n
                     &n

TTO - Ý tưởng về kiểu chụp ảnh quái dị này là của nhiếp ảnh gia, nhà thiết kế người Ý Francesco Brunotti, được thực hiện thông qua bộ ảnh Where’s your head at? (Đầu đâu rồi?).

Chụp ảnh nằm sấp - niềm vui cận kề tử thần

Dùng kỹ thuật để xóa đi một hay vài chi tiết nào đó trong bức ảnh không còn mới mẻ, tuy nhiên khi nhìn vào những tấm ảnh này người xem vẫn cảm thấy… sởn gai ốc lẫn chút gì đó kinh dị.

Z6TL5fTA.jpgPhóng to
Một bức trong bộ ảnh Đầu đâu rồi? của nhiếp ảnh gia Francesco Brunotti -Ảnh: francescobrunotti.com

Xuất phát từ mong muốn tìm được cảm giác giải phóng khỏi những áp lực nặng nề của cuộc sống hiện đại, bộ ảnh bay của nữ sinh người Nhật 17 tuổi Natsumi Hayashi ngay sau khi đưa lên mạng hồi cuối năm ngoái đã được cư dân mạng cả Á lẫn Âu hưởng ứng nhiệt tình. Natsumi sau đó nổi tiếng với biệt danh “cô gái bay Tokyo”.

Nhưng cũng kể từ đó, một loạt kiểu chụp ảnh “ăn theo” khác đã ra đời: kiểu nằm sấp còn gọi là trò planking do hai cô gái Đài Loan có biệt danh Cấm Dục (Forbidden Sexuality) và Karren nghĩ ra. Tiếp đó, từ cảm hứng của bài hát dành cho thiếu nhi I'm a little teapot (Em là ấm trà nhỏ), hai giáo viên người Úc Alison Coate và Olivia Campbell của Trường Mortlake đã “chế” ra kiểu chụp ảnh rót trà, giả cột; rồi một nữ sinh khác của Nhật là Mitsuko Nagone “phát minh” kiểu giấu mặt trong các bức hình của mình; gần đây nhất là cơn sốt chụp ảnh thoát xác tức là xác biến mất nhưng phải để lại quần áo hay phụ trang.

Các kiểu chụp ảnh được cho là “ăn theo” với những biến tướng dị thường đã bị phản ứng rất gay gắt, đặc biệt là khi bạn trẻ Acton Beale, 20 tuổi, tử vong vì ngã từ tầng bảy một khu chung cư thuộc thành phố Brisbane, Queensland (Úc) trong lúc đang mải mê tạo dáng nằm sấp.

ysdDFEcc.jpgPhóng to
Một bức trong bộ ảnh Đầu đâu rồi? của nhà nhiếp ảnh Francesco Brunotti - Ảnh: francescobrunotti.com
uNz3JiA2.jpgPhóng to
Một bức trong bộ ảnh Đầu đâu rồi? của nhà nhiếp ảnh Francesco Brunotti - Ảnh: francescobrunotti.com

Các bạn trẻ Việt cũng ít nhiều bị tác động bởi trào lưu chụp ảnh “độc” này, bằng chứng là có nhiều bộ ảnh bay “Made in Vietnam” đã ra đời như bộ ảnh I believe I can fly của nhóm bạn Hà Phương Kachiusa, cùng các bộ ảnh bay trên đường phố Hà Nội… Gần đây, một thành viên trên diễn đàn lớp quản trị kinh doanh 789 K33 Trường ĐH Kinh tế TP.HCM cũng đã giới thiệu kiểu chụp ảnh thoát xác cùng lời kêu gọi các thành viên khác: “Coi thử vài kiểu nhé, vài bữa lớp mình có đi đâu chơi thì sáng tạo kiểu mới để chụp rồi up lên mạng tạo trào lưu thử coi”.

Rõ ràng những kiểu chụp ảnh được chế ra một cách vô tội vạ thế này đang dần tạo nên một trào lưu mới, ít nhiều tác động đến việc định hướng nghệ thuật thẩm mỹ cho các bạn trẻ hiện nay.

                     &n
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên