12/10/2013 20:09 GMT+7

Sóc Trăng: Cá voi 10 tấn bị mắc cạn đã chết

TUẤN THÀNH
TUẤN THÀNH

TTO - Ngày 12-10, ông Mạc Văn Đông - phó trưởng công an P.2, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng cho biết con cá voi bị mắc cạn không chịu nổi được cái nắng nóng và do nằm suốt nhiều giờ liền trên cạn nên đã chết vào tối qua 11-10.

Giăng bạt che nắng mưa cho cá voi mắc cạn

elTf0P6M.jpgPhóng to
Người dân đau buồn khi biết cá voi chết

Trước đó, vào khoảng 7g sáng 11-10, trong lúc đi ra biển đánh cá tại biển Vĩnh Châu thuộc khóm Sân Chim, phường 2, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng một số ngư dân đã phát hiện một con cá voi đang mắc cạn nằm thở thoi thóp trên bãi bồi cách bờ khoảng 3,5km và cách biển khoảng 1km.

Ngay sau đó người dân báo với các ngành chức năng để tìm hiểu vụ việc và tìm cách ứng cứu.

Tại nơi cá voi mắc cạn mực nước chỉ khoảng chừng 0,1m nên công tác cứu giúp cá voi về với biển hết sức là khó khăn. Do thời tiết nắng nóng lại không có nước để bảo tồn sự sống nên cá voi hầu như bị tê liệt toàn thân và không còn đủ sức để động đậy.

QXEwIvVI.jpg
Ông Mạc Văn Đông - phó trưởng công an P2 TX Vĩnh Châu kể lại sự việc

Sau khi cá voi chết, trụ trì chùa Mới, xã Vĩnh Châu đã tổ chức cầu siêu cho cá voi và xin ngành chức năng cho nhận xác cá voi về chôn tại khuôn viên nhà chùa để nhà chùa cầu siêu mỗi ngày.

Các ngư dân nơi đây cho biết chiều dài cá voi khoảng 12m và chiều ngang 2m, ước tính nặng khoảng trên 10 tấn. Đây là lần đầu tiên ngư dân ở huyện Vĩnh Châu phát hiện con cá voi mắc cạn to như thế.

TUẤN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên