24/12/2013 23:33 GMT+7

Sở Y tế Thừa Thiên - Huế kết luận bệnh nhân tử vong do quá nặng

NGUYÊN LINH
NGUYÊN LINH

TTO - Sở Y tế Thừa Thiên - Huế vừa có thông báo trả lời đơn người nhà chị Lê Thị Hoa (29 tuổi, trú P.Kim Long, TP Huế, tử vong hôm 31-10) khiếu nại Bệnh viện TP Huế chuyển viện chậm.

Một bệnh nhân nguy kịch nghi do chuyển viện chậmBệnh nhân “nghi chuyển viện chậm” đã tử vongSở Y tế nói bệnh viện làm đúng quy trình

Theo đó, thông báo ra ngày 18-12 cho rằng công tác chẩn đoán, điều trị và chăm sóc bệnh nhân của bệnh viện TP Huế thực hiện đúng quy trình chuyên môn theo quy định của Bộ Y tế. Việc xử lý theo từng thời điểm của diễn tiến bệnh là đúng quy định, không có việc chuyển viện chậm như khiếu nại của người nhà.

Vào thời điểm người nhà xin chuyển viện, với diễn tiến các dấu hiệu của bệnh cho thấy bệnh đang ở giai đoạn sốt xuất huyết Dengue có dấu hiệu cảnh báo, thuộc tuyến điều trị của BV TP Huế. Do đó, các bác sĩ bệnh viện này đã hội chẩn, tư vấn, giải thích với gia đình bệnh nhân về tình hình bệnh tật, bệnh còn nằm trong khả năng điều trị của bệnh viện và đã được chồng bệnh nhân đồng ý.

Sau đó, bệnh diễn tiến nhanh, được chẩn đoán là sốt xuất huyết nặng và được chuyển lên tuyến trên (BV Trung ương Huế) để điều trị. Cũng theo Sở Y tế, ghi nhận của BV Trung ương Huế cho thấy do diễn tiến bệnh quá nặng không thể cứu chữa được.

Ông Huỳnh Viết Linh - chồng chị Hoa - cho biết gia đình không chấp nhận trả lời của Sở Y tế Thừa Thiên - Huế và sẽ khiếu nại lên Bộ Y tế.

Như Tuổi Trẻ đưa tin, ngày 21-10, chị Hoa sốt cao nên gia đình đưa vào BV TP Huế cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán chị Hoa mắc sốt xuất huyết nên cho nhập viện điều trị. Sau bốn ngày điều trị, bệnh nhân ngày càng yếu, gia đình xin chuyển viện nhưng không được chấp nhận.

Đến sáng 25-10, thấy tính mạng chị Hoa nguy kịch, bệnh viện mới cho chuyển đến BV Trung ương Huế. Tại đây, bệnh nhân được đánh giá tình trạng quá xấu, hôn mê sâu, đến chiều 31-10 thì tử vong.

NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên