06/11/2013 07:34 GMT+7

Sở Y tế nói bệnh viện làm đúng quy trình

NGUYÊN LINH
NGUYÊN LINH

TT - Chiều 5-11, Sở Y tế Thừa Thiên - Huế đã tổ chức họp báo, trong đó tập trung vào việc người nhà chị Lê Thị Hoa (sinh 1984, trú P.Kim Long, TP Huế, tử vong hôm 31-10) khiếu nại do Trung tâm Y tế (TTYT) TP Huế chuyển viện chậm.

Một bệnh nhân nguy kịch nghi do chuyển viện chậmBệnh nhân “nghi chuyển viện chậm” đã tử vong

Ông Trần Quốc Hùng, giám đốc TTYT TP Huế, cho biết người nhà bệnh nhân Hoa có hai lần đến xin chuyển viện. Lần thứ nhất, do người xin chuyển không phải là chồng hay cha mẹ bệnh nhân nên trung tâm không cho chuyển. Lần thứ hai, bác sĩ giải thích có đủ khả năng chữa khỏi bệnh, nên chồng chị Hoa đã ký giấy cam kết xin ở lại. Về việc trung tâm đã chủ động hỗ trợ 50 triệu đồng sau khi chị Hoa tử vong, ông Hùng nói xét thấy hoàn cảnh gia đình của chị Hoa quá khó khăn nên lãnh đạo trung tâm đã “động lòng trắc ẩn”, kêu gọi đóng góp của toàn bộ cán bộ, nhân viên ở trung tâm.

Ông Nguyễn Dung, giám đốc Sở Y tế Thừa Thiên - Huế, nói bước đầu kiểm tra thấy TTYT TP Huế làm đúng quy trình, không chậm trễ và không tắc trách. Tuy nhiên, sở đang chờ kết quả kiểm thảo tử vong của Bệnh viện Trung ương Huế (nơi chị Hoa chuyển đến và tử vong) đối với trường hợp chị Hoa mới có kết luận chính thức.

Như Tuổi Trẻ ngày 29-10 đã đưa tin, ngày 21-10 chị Hoa sốt cao nên gia đình đưa vào TTYT TP Huế cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán chị Hoa mắc sốt xuất huyết nên cho nhập viện điều trị. Tuy nhiên sau bốn ngày điều trị, bệnh nhân ngày càng kiệt sức, gia đình xin chuyển viện nhưng bác sĩ từ chối và yêu cầu viết đơn cam kết xin ở lại điều trị. Đến sáng 25-10, thấy tính mạng của chị Hoa nguy kịch, trung tâm này đã cho chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Trung ương Huế. Tại đây, bệnh nhân được đánh giá tình trạng quá xấu, hôn mê sâu. Đến chiều 31-10 thì bệnh nhân tử vong.

NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên