06/09/2014 07:46 GMT+7

​Sở Y tế Khánh Hòa cấp phép sai?

L.ANH
L.ANH

TT - Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ báo cáo việc xử lý vụ việc ba trẻ tử vong khi được phẫu thuật nhân đạo “tìm lại nụ cười” ở Khánh Hòa.

Theo báo cáo này, Bộ Y tế cho biết Sở Y tế Khánh Hòa có công văn đồng ý về chủ trương cho phép Trung tâm nghiên cứu và hỗ trợ phẫu thuật Nụ Cười (OSCA) phối hợp với Bệnh viện Quân y 87 và Trung tâm phục hồi chức năng - giáo dục trẻ em khuyết tật tổ chức đợt phẫu thuật “tìm lại nụ cười”. Bộ Y tế cũng cho biết hiện đang chờ kết luận về nguyên nhân tai biến của hội đồng chuyên môn để có các hướng xử lý tiếp theo.

Một chuyên gia của Bộ Y tế cho rằng Luật khám chữa bệnh quy định chỉ các cơ sở y tế có giấy phép hoạt động mới được tổ chức khám chữa bệnh, trong khi đó OSCA không có giấy phép hoạt động về y tế, công văn cho phép chỉ hợp pháp nếu đơn vị đứng ra xin phép tổ chức đợt phẫu thuật là Bệnh viện Quân y 87.

Trước đó, Bộ Y tế tổ chức họp báo về vụ việc này và giải thích thời điểm OSCA tổ chức đợt phẫu thuật khi Bộ Y tế chưa ban hành quy định về khám chữa bệnh nhân đạo. Còn đại diện Cục Quân y thì nói Bệnh viện Quân y 87 có vai trò là người cho thuê “sân”.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên