09/09/2013 22:08 GMT+7

Sở Y tế Bình Dương vào cuộc xác minh vụ sản phụ tử vong

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - Ngày 9-9, đại diện Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết bệnh viện Phụ sản nhi Bình Dương (TP Thủ Dầu Một) đã có báo cáo nhanh liên quan đến việc sản phụ Vũ Thị Thủy (28 tuổi, quê Ninh Bình, kế toán Công ty chế biến gỗ RK Resources, huyện Bến Cát) tử vong đêm 7-9.

Thêm một sản phụ tử vong tại bệnh viện

3jqZQnJQ.jpgPhóng to
Chồng sản phụ (áo xanh) và gia đình, đồng nghiệp đau đớn trước cái chết của sản phụ Vũ Thị Thúy - Ảnh: BÁ SƠN

Theo bệnh viện, chị Thúy nhập viện vào khoảng 19g tối 7-9 và sinh được một bé trai. Sau khi sinh khoảng 15 phút, chị Thúy có biểu hiện khó thở. Lúc này, kíp trực đã thông báo cho gia đình nạn nhân biết và mời thêm bác sĩ hỗ trợ nhưng tới 21g chị Thúy đã tử vong.

Về nguyên nhân tử vong, bệnh viện cho rằng nhiều khả năng do chị Thúy bị “thuyên tắc ối”, ảnh hưởng tới tim mạch, phổi... gây khó thở. Về việc không chuyển bệnh nhân lên tuyến trên theo yêu cầu của gia đình bệnh nhân, trong báo cáo gửi Sở Y tế, Bệnh viện cho rằng do lúc đó bệnh nhân đang trong tình trạng hấp hối nên không thể chuyển đi kịp mà phải xử lý tại chỗ.

Đại diện Sở Y tế Bình Dương cho biết đó mới chỉ là báo cáo bước đầu của phía bệnh viện. Để xác định nguyên nhân chính xác khiến sản phụ Thúy tử vong, Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế sẽ làm việc với ca trực và lãnh đạo bệnh viện để thẩm định (dự kiến vào chiều 10-9).

Trong khi đó, một đoàn công tác chuyên môn của Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) cũng sẽ về làm việc với Sở Y tế và Bệnh viện Phụ sản nhi Bình Dương về vụ việc để có cơ sở báo cáo theo yêu cầu của Bộ Y tế.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên