25/03/2015 09:14 GMT+7

Sở Xây dựng trả lời 2 câu hỏi của báo Tuổi Trẻ

M.QUANG - XUÂN LONG - LÂM HOÀI
M.QUANG - XUÂN LONG - LÂM HOÀI

TT - Ngày 24-3, ông Lê Văn Dục - giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội - đã ký văn bản gửi báo Tuổi Trẻ trả lời hai câu hỏi liên quan đến việc cải tạo, thay thế cây xanh đô thị trên địa bàn TP Hà Nội.

Các câu hỏi này phóng viên Tuổi Trẻ đặt ra tại cuộc họp ngày 20-3 trước đó.

Tại văn bản này, Sở Xây dựng Hà Nội khẳng định việc cải tạo, thay thế cây xanh nhằm từng bước hình thành bộ mặt đô thị Hà Nội xanh, sạch đẹp, văn minh hiện đại là cần thiết và là một chủ trương đúng đắn của TP.

Về câu hỏi “Xã hội hóa có bao nhiêu doanh nghiệp tham gia, gồm doanh nghiệp nào? Họ được gì?”, Sở Xây dựng Hà Nội cho biết:

“Đến thời điểm hiện nay có các đơn vị như Tập đoàn Vincom, Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam thịnh vượng, Công ty cổ phần thương mại công nghệ Bình Minh, Công ty cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Hà Thành, Công ty Công viên cây xanh, Công an TP Hà Nội... và một số tổ chức, cá nhân khác đã tham gia hưởng ứng ủng hộ, hỗ trợ việc trồng mới cây xanh trên một số tuyến đường.

Các đơn vị, cá nhân tự nguyện hỗ trợ cho việc trồng mới cây xanh với một mong muốn là để góp phần chung tay xây dựng thủ đô đẹp hơn, văn minh hơn, đảm bảo an toàn cho người dân trong khi tham gia giao thông”.

Trả lời câu hỏi “Việc tạm dừng chặt cây là bao lâu, có thể tiếp tục chặt hạ bao nhiêu cây?”, Sở Xây dựng Hà Nội trả lời: “UBND TP đã có chỉ đạo dừng việc chặt hạ, thay thế cây hàng loạt trên một số tuyến phố.

Giao Sở Xây dựng rà soát, đánh giá, phân loại những cây phải hạ chuyển, bổ sung, thay thế, lập kế hoạch, lộ trình thực hiện từng bước đảm bảo duy trì mật độ cây xanh trên từng tuyến phố.

Sở Xây dựng sẽ tổng hợp, báo cáo xin ý kiến của UBND TP. Sau khi được thông qua việc rà soát, Sở Xây dựng sẽ cung cấp thông tin về kế hoạch, lộ trình thực hiện.

Đối với việc chặt hạ, thay thế các cây chết, sâu mục, gãy đổ ảnh hưởng đến giao thông, an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân và công tác cắt tỉa cây mùa mưa bão là công việc thường xuyên, Sở Xây dựng chỉ đạo các đơn vị tiếp tục thực hiện.

Đối với các cây xanh nằm trong phạm vi các dự án phát triển hạ tầng giao thông đô thị thì việc chặt hạ, đánh chuyển thực hiện theo tiến độ dự án”.

M.QUANG - XUÂN LONG - LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên