03/06/2015 08:55 GMT+7

Số phận 14 thủ khoa vẫn lơ lửng

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TT - Sở Nội vụ Hà Nộivẫn chưa đưa ra được phương án nào về vị trí công việc mới cho các thủ khoa.

Liên quan tới số phận của 14 thủ khoa trong nước và tốt nghiệp loại giỏi các trường ở ngoài nước đã đề cập trong bài “Đạt sát hạch công chức, thủ khoa vẫn thất nghiệp” (Tuổi Trẻ ngày 29-5), ngày 2-6 ông Nguyễn Đình Hoa - phó giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội - cho biết hiện sở vẫn chưa đưa ra được phương án nào về vị trí công việc mới cho các thủ khoa. 

Theo ông Hoa, sở và TP đã làm đúng, đầy đủ quy trình nhưng theo quy định nghị định 24 và thông tư 13, đến nay Bộ Nội vụ vẫn chưa có ý kiến thống nhất để TP Hà Nội tuyển dụng, nên sở không có phương án xử lý.

Liên quan ý kiến của Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn khẳng định hướng giải quyết cho 14 thí sinh thuộc về thẩm quyền của Hà Nội, ông Hoa cho rằng Sở Nội vụ đã làm hết trách nhiệm và thẩm quyền.

Ông Hoa khẳng định Sở Nội vụ hiện giờ chỉ có phương án là chờ ý kiến thống nhất của Bộ Nội vụ đồng ý cho Hà Nội tuyển dụng các thí sinh đã đạt kết quả sát hạch nói trên. Còn mốc thời gian để TP ra quyết định tuyển dụng thì hiện chưa xác định được, tùy thuộc vào ý kiến thống nhất của Bộ Nội vụ.

Cùng ngày, trao đổi với Tuổi Trẻ, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cáo bận và chỉ cho biết ngắn gọn: “Hà Nội làm như vậy là dở, chưa hết trách nhiệm”.

Trước đó, từ tháng 7-2014, Sở Nội vụ Hà Nội tổ chức kỳ sát hạch vào công chức của TP năm 2014, kết quả có 29 thủ khoa các trường đại học trong nước và sinh viên tốt nghiệp loại giỏi ở nước ngoài đạt kết quả.

Tuy nhiên chỉ có 15 thí sinh được tuyển dụng làm công chức, 14 thí sinh còn lại đến nay vẫn chưa được tuyển dụng mà không rõ lý do.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên