20/06/2017 06:22 GMT+7

​Số người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn London tăng lên 79

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ngày 19-6 cảnh sát London cho biết số người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn kinh hoàng tại tòa nhà Grenfell đã tăng lên 79 người. 

Người dân Anh dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn ở tòa nhà 24 tầng Grenfell tại Bắc Kensington, London, Anh - Ảnh: Reuters
Người dân Anh dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn ở tòa nhà 24 tầng Grenfell tại Bắc Kensington, London, Anh - Ảnh: Reuters

Hãng tin Reuters dẫn thông báo của chỉ huy Cảnh sát thủ đô London, ông Stuart Cundy, cho biết: “Tôi tin là đã có 79 người hoặc đã chết, hoặc đang mất tích, và thật buồn khi tôi phải đồ rằng họ đã chết”.

Cũng theo ông Stuart Cundy đến thời điểm này đã có 5 thi thể được xác minh danh tính. Công tác nhận dạng tử thi sẽ rất chậm và khó khăn do tính chất vụ việc. Thậm chí một số trường hợp sẽ không thể xác minh danh tính.

Lúc 10g00 ngày 19-6 giờ địa phương (tức 17h00 cùng ngày giờ Việt Nam) trên toàn nước Anh đã tổ chức một phút mặc niệm tưởng nhớ những nạn nhân đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn.

Tại bức tường tưởng niệm ở gần tòa nhà Grenfell, những người lính cứu hỏa và những người dân địa phương đứng bên nhau và lặng lẽ khóc thương những người đã khuất.

Một chiếc áo thun màu đỏ với logo của Sở cứu hỏa London đặt cạnh bức tường với tên của trạm cứu hỏa gần đó và dòng chữ “Chúng tôi đã cố hết sức, chúng tôi xin lỗi” viết trên đó.

Đứng trước báo giới tại trụ sở cảnh sát, ông Cundy không kìm được xúc động khi mô tả về tình trạng của tòa nhà. Tại đây công tác tìm kiếm và khắc phục hậu quả dự kiến sẽ còn kéo dài nhiều tuần nữa.

Ông nghẹn ngào nói: “Tôi đã đích thân đi xem xét mọi nơi và lên tới tầng cao nhất và thật kinh khủng khi mô tả lại tình trạng thê thảm của một số nơi trong tòa nhà”.

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào một thời điểm đặc biệt khó khăn cho thủ tướng Theresa May khi đảng của bà vừa trải qua kỳ bầu cử quốc hội mà không giành được đa số ghế và đối mặt với những vòng đàm phán khắc nghiệt để thực hiện lộ trình đưa nước Anh rời khỏi EU.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên