07/09/2014 06:51 GMT+7

​Số người thiệt mạng do mưa lũ Nam Á tăng vọt lên 230

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Tối qua 6-9, chính quyền Pakistan và Ấn Độ cho biết số người thiệt mạng do mưa lũ tại hai quốc gia này đã tăng vọt lên hơn 230 người.

Ngập lụt nghiêm trọng ở vùng Kashmir do Ấn Độ kiểm soát  - Ảnh: Reuters

Theo AFP, nhà chức trách Pakistan thông báo mưa lớn gây lũ lụt đã cướp đi sinh mạng ít nhất 106 người dân nước này và làm hư hại hàng nghìn ngôi nhà. Tại miền bắc Ấn Độ, cũng đã có ít nhất 128 người chết và hàng nghìn người phải đi di tản.

Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif đã ra lệnh tăng cường nỗ lực cứu hộ và cứu trợ tới các vùng bị nạn. Ở tỉnh Punjab, ngoài số người chết còn có 235 người bị thương. Ở vùng Kashmir do Pakistan kiểm soát, khoảng 2.000 ngôi nhà đã sụp đổ và 2.000 bị hư hại nặng.

Chính quyền Pakistan cũng đã ban bố “báo động đỏ” ở các quận Jhelum, Sialkot, Nankana Sahib và Narowa thuộc tỉnh Punjab. Dù vậy, nhà chức trách thông báo nước lũ đang rút dần ở thành phố Lahore, thủ phủ Punjab, và các khu vực khác.

Tại Ấn Độ, Bộ trưởng Nội vụ Rajnath Singh cho biết vùng Kashmir do Ấn Độ kiểm soát cũng chìm trong nước lũ. Trong số những người chết và mất tích ở Ấn Độ có 63 người trên một chiếc xe buýt bị nước lũ cuốn trôi.

Tại các khu vực khác ở Ấn Độ, hàng chục người cũng thiệt mạng do lở đất vì mưa lũ gây ra. Trong đó, tám thành viên một gia đình ở làng gần Amritsar chết trong khi ngủ khi ngôi nhà của họ sụp đổ. Hàng nghìn người dân ở Kashmir đã phải di chuyển tới những vùng cao  hơn.

NGUYỆT PHƯƠNG

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên