25/01/2016 07:26 GMT+7

​Số người chết vì bão tuyết Mỹ tăng lên 22 người

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Trận bão tuyết lịch sử nước Mỹ ngày 24-1 khiến ít nhất 22 người thiệt mạng. Trong khi New York chậm chạp quay trở lại cuộc sống để chuẩn bị cho tuần làm việc mới thì tại Washington giao thông vẫn gián đoạn.

 Người dân Mỹ dọn tuyết trên đường - Ảnh: AFP

AFP cho biết cơn bão mệnh danh là "Snowzilla" đã bao trùm hàng chục bang nước Mỹ từ hôm 22-1 đến 24-1, ảnh hưởng đến khoảng 85 triệu người khi họ buộc phải ở nhà và tránh xa đường phố để bảo vệ sự an toàn của chính mình.

Công viên Central Park tại New York là nơi tuyết rơi dày nhất - 68 cm và đứng thứ hai trong lịch sử tuyết rơi dày kể từ năm 1869. Trong khi đó tuyết phủ dày hơn 55 cm tại Washington khiến thành phố này bị tê liệt.

Tuy nhiên nhiệt độ bắt đầu tăng trở lại hôm 24-1 và New York dỡ bỏ lệnh cấm đi lại. Tuyết được dọn sạch khỏi các con đường trong thành phố. Hàng ngàn người đổ xô đến công viên, đi trượt băng, ném cầu tuyết và trượt ván trong ngày cuối tuần.

Chính quyền New York vẫn khuyến cáo người dân nên cẩn trọng khi số trường hợp tử vong liên quan đến bão tuyết tăng. "Chúng tôi kêu gọi người dân New York không ra đường nếu không cần thiết và phải lái xe rất cẩn thận" - thị trưởng New York Boll de Blasio cho biết.

Ngoài New York và Washington, những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề khác là Virginia, Maryland, Pennsylvania và New Jersey.

Các nhà dự báo thời tiết cũng lo ngại về việc tuyết bắt đầu tan, có khả năng gây lũ lụt nguy hiểm, đặc biệt tại các thị trấn ven biển.

Mặc dù nhiệt độ tăng cao nhưng hàng ngàn hành khách vẫn mắc kẹt tại các sân bay trong và ngoài nước với gần 3.500 chuyến bay nội địa và quốc tế bị hủy.

Tại Washington các trường công vẫn đóng cửa và hạn chế phương tiện giao thông công cộng trong ngày 25-1.

 

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên