20/04/2014 08:14 GMT+7

Số người chết trong vụ chìm phà ở Hàn Quốc tăng lên 58

HẢI MINH - H.T
HẢI MINH - H.T

TTO - Đến 18g chiều 20-4, số nạn nhân thiệt mạng trong vụ chìm phà được xác nhận là 58 người, trong khi số người mất tích là 244 người. Trong quá trình cứu hộ, một thợ lặn hải quân đã bị thương và tử vong.

00sgIVV9.jpgPhóng to
Số người chết trong vụ chìm phà liên tục tăng lên - Ảnh: Yonhap

Bé gái gốc Việt sống sót sau vụ chìm phà SewolBé Kwon Ji-yeon có mẹ Việt cha Hàn được cứu sốngPhát hiện thi thể trong phà chìm ở Hàn Quốc

Theo Yonhap, đến trưa 20-4, đã có tổng cộng 16 thi thể nạn nhân được đưa ra khỏi chiếc phà Sewol, nâng tổng số người chết trong vụ chìm phà Sewol lên con số 52 người.

Diễn biến mới này làm dấy lên lo ngại rằng số người hiện còn mất tích có thể đã chết và thi thể của họ đang bị mắc kẹt trong phà.

Hiện các thợ lặn đang tập trung tìm kiếm ở khoang hành khách của phà, nơi được cho là tập trung nhiều người nhất khi tai nạn xảy ra.

Yonhap dẫn nguồn tin từ một quan chức cho biết theo dự báo, thời tiết tại khu vực tìm kiếm tương đối tốt trong ngày 20-4.

Trước đó, sáng 20-4, thêm 13 thi thể nạn nhân đã được vớt lên từ chiếc phà biển của Hàn Quốc bị lật úp gặp nạn, nâng tổng số người thiệt mạng lên 49, hiện vẫn còn 253 người mất tích.

AX67TJPm.jpgPhóng to
Hiện trường vụ đắm phà - Ảnh: mshcdn.com

Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc đã cập nhật lại số người thiệt mạng vào sáng 20-4, sau 5 ngày chiếc phà biển năm tầng bị chìm ngoài biển cách bờ khoảng 20km khi đang trên đường từ Incheon tới hòn đảo nghỉ dưỡng Jeju, số nạn nhân tử vong có thể sẽ còn tăng cao.

Hiện còn 253 người mất tích, trong đó có một người Việt Nam là mẹ của bé gái được cứu sống Kwon Ji-yeon, sau khi 174 người đã được cứu lên sống sót.

Theo lực lượng tuần duyên, những thi thể mới phát hiện bao gồm 8 nam giới và 2 phụ nữ được các thợ lặn tìm thấy trong cabin chiếc tàu đắm.

Ba thi thể khác nổi lên trên mặt biển. Một ngày trước, các nhân viên y tế đã bắt đầu lấy mẫu DNA của người thân những hành khách mất tích để tiến hành việc xác định nhân dạng.

Viên thuyền trưởng Lee Joon Seok ngày 19-4 đã lên tiếng biện minh cho quyết định trì hoãn sơ tán chiếc phà khi nó gặp nạn, theo kênh truyền hình YTN.

Ông Lee bị truy tố các tội bỏ tàu, tắc trách, gây thiệt hại về nhân mạng, không tìm kiếm cứu hộ từ các tàu khác và vi phạm luật biển, theo truyền thông Hàn Quốc.

Ông xuất hiện trước các phóng viên khi đã bị còng tay. “Ông Lee bị cáo buộc với việc làm tàu Sewol chìm vì ngoặt tàu đột ngột”, công tố viên Lee Bong Chang nói với hãng tin Yonhap.

“Ông Lee cũng bị truy tố không làm đúng chức trách trong việc hướng dẫn hành khách thoát ra khỏi tàu dẫn tới có người chết và bị thương”. Nếu bị tuyên có tội, viên thuyền trưởng có thể lĩnh án từ 5 năm tới chung thân.

Trong khi đó phó giám đốc Lực lượng tuần duyên quốc gia, ông Choi Sang Hwan hôm 19-4 thừa nhận đội tìm kiếm cứu hộ đã từ bỏ hi vọng tìm thấy hành khách còn sống sót trong các túi khí bên trong phà.

Phà SEWOl chở theo 476 hành khách và thủy thủ đoàn đã bị chìm khi đi từ cảng Incheon tới đảo Jeju, ngày 16-4.

HẢI MINH - H.T
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên