19/04/2014 21:49 GMT+7

Bé Kwon Ji-yeon có mẹ Việt cha Hàn được cứu sống

CHU YÊN
CHU YÊN

TTO - Một trong số những người được cứu sống, bé Kwon Ji-yeon, 5 tuổi, được cho là có mẹ người Việt Nam, đang trong tình trạng không ổn định.

Phát hiện thi thể trong phà chìm ở Hàn Quốc

XTzFOUGm.jpgPhóng to
Một chiếc tàu cá giăng lưới xung quanh khu vực chìm phà để ngăn các thi thể trôi xa - Ảnh: Korea Times

Korea Joongang Daily dẫn lời bệnh viện Mokpo Hankook ở phía nam thủ đô Seoul cho biết đã tạm cách ly bé Kwon để giúp bé ổn định lại tinh thần.

Khi được đưa vào bệnh viện, bé Kwon nhớ được tên của gia đình (gồm cha mẹ và anh trai hiện vẫn đang mất tích) nhưng không nhớ được địa chỉ nhà. Sau đó, nhờ bức ảnh của bé Kwon trên truyền thông, cô và bà nội của bé đã đến bệnh viện để gặp Kwon.

(Thông tin cụ thể xin mời đón đọc báo Tuổi Trẻ ngày 20-4)

* Các thợ lặn vừa phát hiện ra thêm 3 thi thể trong vụ phà chìm ở Hàn Quốc. Tính đến tối 19-4, tổng số thi thể tìm được đã lên đến 33.

Tờ Korean Times cho biết từ 17g đến 19g30 giờ địa phương, các thợ lăn đã tìm thấy được thêm ba thi thể, cách khu vực phà chìm 10m. Cảnh sát vẫn chưa xác định được danh tính của ba nạn nhân này, chỉ biết có trong ba người này, có một phụ nữ mặc áo phao.

Hiện vẫn còn 269 người mất tích. Ngoài 174 người được cứu thoát, cho tới nay vẫn chưa tìm thấy được người nào còn sống sót.

Song song đó, những nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện đang gặp những vấn đề lớn về tâm lý.

Cha Sang-hoon, trưởng bệnh viện Đại học Asan - nơi có 80 người được cứu sống khỏi tai nạn chìm phà đang được điều trị - cho biết: “16 bệnh nhân đang có triệu chứng trầm cảm ở cấp độ nguy hiểm và 28 người gặp các triệu chứng lo âu ở mức cao. Chứng trầm cảm và lo lắng có thể sẽ phát ra ít lâu sau khi xảy ra sự cố do đó chúng tôi vẫn đang theo dõi kỹ những người chưa có triệu chứng”.

Hiện đội thợ lặn đang bước sang ngày thứ tư trong việc tìm kiếm những nạn nhân. Thân nhân đang hồi hộp theo dõi cuộc tìm kiếm thông qua màn hình lớn ở nhà thi đấu ở Jindo. Người nhà cũng bắt đầu cung cấp vật mẫu để nhà chức trách xác định ADN của các nạn nhân.

Choi Sang-hwan, phó giám đốc tuần quyên quốc gia, nói với hãng tin Yonhap: “Chúng tôi vẫn chưa nhận được tín hiệu nào từ những người còn sống sót. Các thợ lặn vẫn đang nỗ lực đi vào khoang tàu và cố bơm không khí vào đó để những người này hít thở”.

Các chuyên gia cho biết nếu có không khí trong khoang, các nạn nhân có thể tồn tại đến 72 giờ.

Công việc cứu hộ tiếp tục tích cực triển khai với lượng thợ lặn và tàu được điều động tối đa. Nhiều người trong đội cứu hộ cũng bị thương và kiệt sức do thời tiết không thuận lợi.

Bên cạnh việc cứu người, đội cứu hộ cũng phải đối phó với vệt dầu loang ngày càng rộng. Vết dầu loang đã dài gần 300m trong đó dự kiến sẽ còn lan rộng bởi con phà chìm chở theo đến 203.000 lít dầu.

CHU YÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên