26/02/2016 09:03 GMT+7

Số liệu quan trắc chưa phản ánh 
chất lượng môi trường

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TT - TP.HCM có 9 trạm quan trắc môi trường tự động nhưng đã bị hư hỏng từ năm 2012, việc quan trắc môi trường thời gian qua hiện nay được thực hiện thủ công dẫn đến nhiều nghi ngờ về tính chính xác.

Vấn đề trên được đưa ra tại buổi làm việc của HĐND TP.HCM với Sở Tài nguyên - môi trường về tình hình quy hoạch, quản lý và đầu tư hệ thống các trạm quan trắc trên địa bàn TP.HCM ngày 25-2.

Đại biểu Trương Lâm Danh, phó Ban pháp chế, cho rằng trạm quan trắc tự động giám sát 24/24 giờ, còn quan trắc thủ công theo một số giờ, ngày nhất định.

“Vì vậy kết quả quan trắc thủ công chưa phản ánh đúng tình hình ô nhiễm môi trường của TP.HCM” - ông Danh lập luận.

“Tại sao là 27 trạm quan trắc tự động mà không phải là con số khác? Sở lấy cơ sở nào để xây dựng kế hoạch trên, trong khi chủ trương phải “phủ kín” mạng lưới quan trắc?” - bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, chủ tịch HĐND TP.HCM, đặt vấn đề và cho rằng việc xây dựng các trạm quan trắc đầy đủ thì mới thu thập được dữ liệu bao quát, chính xác và đưa ra giải pháp xử lý môi trường hiệu quả.

Theo Sở Tài nguyên - môi trường, chi phí đầu tư một trạm quan trắc tự động khoảng 10 tỉ đồng, chi phí vận hành bảo dưỡng khoảng 1,5 tỉ đồng/năm.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên