24/08/2017 09:59 GMT+7

​Sợ khủng bố, ban nhạc Mỹ hoãn biểu diễn ở Hà Lan

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Một chiếc xe tải chứa đầy bình khí gas đã được phát hiện tại khu vực gần nơi biểu diễn dự kiến của ban nhạc Mỹ ở Rotterdam, nhiều giờ sau khi chương trình bị hủy.

Lực lượng cảnh sát Hà Lan có mặt tại khu vực dự kiến tổ chức biểu diễn của nhóm nhạc Allah-Las - Ảnh: AFP
Lực lượng cảnh sát Hà Lan có mặt tại khu vực dự kiến tổ chức biểu diễn của nhóm nhạc Allah-Las - Ảnh: AFP

Theo đài BBC (Anh) thị trưởng thành phố Rotterdam, ông Ahmed Aboutaleb, cho biết tài xế của chiếc xe tải đã bị cảnh sát tạm giữ.

Ban nhạc Mỹ Allah-Las - nhóm nhạc từng bị đe dọa nhiều lần trước đây vì tên nhóm dùng chữ Allah, dự kiến có chương trình biểu diễn tại Trung tâm triển lãm thương mại The Maassilo ở thành phố Rotterdam, Hà Lan.

Tuy nhiên từ thông tin mật báo của cảnh sát Tây Ban Nha về nguy cơ khủng bố, ban nhạc đã quyết định hủy bỏ chương trình biểu diễn vào phút chót.

Dù vậy ông Aboutaleb cũng cho biết chưa rõ giữa chiếc xe tải bị bắt giữ và nguy cơ tấn công khủng bố được mật báo có liên quan gì với nhau không.

Song lẽ đương nhiên ai cũng hiểu vấn đề này đặc biệt nhạy cảm trong bối cảnh vừa xảy ra những vụ tấn công khủng bố bằng xe tại Tây Ban Nha.

Cảnh sát Rotterdam thông báo trên tài khoản Twitter cho biết tài xế người Tây Ban Nha trên chiếc xe tải chở bình khí gas đã bị bắt giữ trên một tuyến đường gần nơi biểu diễn của ban nhạc và đã được giải đi thẩm vấn.

Một nhóm chuyên trách xử lý bom đã kiểm tra chiếc xe tải. Tại khu vực biểu diễn, nhóm cảnh sát mặc áo chống đạn cũng đã có mặt để rà soát tình hình.

Theo báo Guardian (Anh), trong một cuộc phỏng vấn năm ngoái với nhóm nhạc Allah-Las của họ, ban nhạc cho biết họ thường xuyên nhận được những tin nhắn đe dọa của những phần tử Hồi giáo khi cho rằng việc dùng chữ Allah trong tên nhóm nhạc là một sự xúc phạm với đấng tối cao của Hồi giáo.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên