Thứ 2, ngày 27 tháng 6 năm 2022

Sở GD-ĐT TP.HCM đề xuất hỗ trợ bộ test nhanh cho các trường mở cửa lại

13/12/2021 14:28 GMT+7

TTO - Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có tờ trình gửi Thường trực UBND TP về việc hỗ trợ bộ test nhanh COVID-19 cho các cơ sở giáo dục khi tổ chức dạy học trực tiếp.

Sở GD-ĐT TP.HCM đề xuất hỗ trợ bộ test nhanh cho các trường mở cửa lại - Ảnh 1.

Học sinh Trường THCS Thanh Đa, quận Bình Thạnh, TP.HCM được test nhanh trong sáng 13-12 trước khi vào học trực tiếp - Ảnh: Đ.T.T.A.

Theo tờ trình, các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố đã tổ chức dạy học trực tiếp từ ngày 13-12.

Tuy nhiên, tình hình dịch COVID-19 tại thành phố đang diễn biến phức tạp, số ca nhiễm hằng ngày vẫn còn cao. 

Để sẵn sàng xử lý tình huống có ca nghi nhiễm tại trường khi học tập trực tiếp, theo hướng dẫn của Sở Y tế, các trường phải tự chuẩn bị bộ test nhanh COVID-19, thực hiện xét nghiệm tầm soát các đối tượng F1 khi có ca nghi nhiễm theo quy định.

Vì vậy, Sở GD-ĐT trình Thường trực UBND TP cung cấp bộ test nhanh COVID-19 để xét nghiệm tầm soát F1 khi có F0 tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP.

Được biết, sáng nay 13-12, hơn 100.000 học sinh khối 9 và 12 trên địa bàn TPHCM đã có buổi học trực tiếp đầu tiên trong năm học 2021-2022 sau nhiều tháng học trực tuyến để phòng chống dịch COVID-19. 

Theo kế hoạch của UBND TP.HCM, trong 2 tuần từ 13-12 đến ngày 25-12, thành phố sẽ tổ chức thí điểm dạy và học trực tiếp với học sinh khối 9, 12. 

Sau hai tuần này, Sở GD-ĐT và Sở Y tế TP sẽ đánh giá, xem xét và tham mưu UBND TP quyết định việc tiếp tục, mở rộng dần đối tượng hoặc tổ chức dạy học trực tiếp toàn thành phố từ ngày 3-1-2022. 

Học sinh lớp 9, 12 ở TP.HCM trở lại trường sau hơn nửa năm ở nhà Học sinh lớp 9, 12 ở TP.HCM trở lại trường sau hơn nửa năm ở nhà

TTO - Sáng nay 13-12, hơn 88.000 học sinh khối 9 và trên 66.000 học sinh khối 12 của TP.HCM trở lại trường học tập sau hơn nửa năm ở nhà. Đa số các em háo hức, vui vẻ chờ đón những tiết học trực tiếp đầu tiên...

HOÀNG HƯƠNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận