18/04/2013 19:01 GMT+7

Smartphone giảm giá, nhiều lựa chọn trong tháng 4

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Một số sản phẩm smartphone từ tầm trung đến cao cấp mang thương hiệu Nokia, Sony, Samsung, HTC đã giảm giá trong tháng 4. Người tiêu dùng có thêm nhiều chọn lựa sở hữu một chiếc smartphone.

l9p9CFvo.jpgPhóng to
Lumia 520, smartphone Windows Phone bình dân của Nokia - Ảnh: T.Trực

Dòng smartphone cao cấp có mức giá giảm mạnh nhất là Nokia Lumia 920, giảm 3 triệu đồng, từ 13,9 triệu đồng xuống 10,9 triệu đồng. Điều này cho thấy chiến lược đưa mức giá smartphone Lumia ra mắt trong năm nay phù hợp hơn với người tiêu dùng Việt Nam do ông Chris Weber, phó chủ tịch phụ trách kinh doanh & tiếp thị của Nokia toàn cầu, chia sẻ đã từng bước thành hiện thực.

Trong tháng 3 và đầu tháng 4, Nokia bổ sung các đại diện phân khúc tầm trung gồm Lumia 520, Lumia 720 và Lumia 820 dùng Windows Phone 8. Ba dòng smartphone này thừa hưởng một số tính năng cao cấp của Lumia 920, mở thêm tầm giá cạnh tranh lần lượt từ 3,8 triệu đồng, 7,2 triệu đồng và 8,9 triệu đồng.

* Xem: Nokia sẽ có dòng Lumia bình dân tại VN

Khi chọn mua smartphone Android, thương hiệu Sony, LG, HTC và Samsung hiện đang có khá nhiều đại diện từ bình dân đến nhóm tầm trung với giá rất phù hợp (giá tham khảo từ 3 - 8 triệu đồng).

Trước thời điểm smartphone cao cấp HTC One về đến Việt Nam, bên cạnh dòng HTC One X+ cao cấp còn có HTC Butterfly đang nhận được những đánh giá tích cực. Tuy nhiên, dòng smartphone hướng tới người dùng nữ giới HTC Rhyme giá giảm còn 3,4 triệu đồng mới gây được sức hút mạnh hơn.

Về phía Samsung, nếu không chuộng smartphone màn hình kích cỡ lớn như Galaxy S3 và Galaxy Note2 thì Galaxy S3 Mini là một chọn lựa phù hợp ở mức giá 6,3 - 7,9 triệu đồng.

Nhìn chung, các thương hiệu như Samsung, Sony, Nokia, LG, HTC đều có các đại diện vừa tầm giá để người tiêu dùng chọn lựa, gồm LG Optimus L9 P768 (giá tham khảo 6,7 triệu đồng), Sony Xperia J (5,9 triệu đồng), Xperia P (8,9 triệu đồng), Samsung Galaxy Ace 2 (4,9 triệu đồng), Samsung Galaxy S Duos (5,8 triệu đồng), Galaxy Grand Duos (8,4 triệu đồng), HTC Desire V và Desire X (5,5 - 5,9 triệu đồng).

Thị trường xách tay LG Google Nexus 4 vẫn "đắt hàng" ở mức giá 11-11,5 triệu đồng, mặc dù không còn tạo được "cơn sốt" như đầu năm. Nexus 4 còn lấn lướt cả thị trường chính thống và mức giá chưa có dấu hiệu sẽ giảm mạnh.

Theo anh Lê Duy, quản trị viên diễn đàn MobileWorld, thị trường hiện đang tạm lắng trước khi những "cơn sóng thần" như HTC One, Samsung Galaxy S4 và LG Optimus G Pro ập đến trong quý 2. Do đó, các hãng đang tích cực đẩy mạnh các chương trình giảm giá sản phẩm, đi kèm với các gói khuyến mãi từ các nhà bán lẻ, tạo cơ hội cho người tiêu dùng sở hữu một chiếc điện thoại thông minh (smartphone).

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên