16/12/2010 16:15 GMT+7

Smartphone Android trang bị bộ xử lý 2 lõi đầu tiên

QUỐC TRUNG & THÚY QUỲNH (Theo Engadget, BetaNews, Ubergizmo)
QUỐC TRUNG & THÚY QUỲNH (Theo Engadget, BetaNews, Ubergizmo)

TTO - LG đã chính thức giới thiệu smartphone Android đầu tiên được trang bị bộ xử lý lõi kép Tegra 2 chạy ở xung nhịp 1GHz có tên LG Optimus 2X.

* Android đã có chức năng tìm kiếm bằng giọng nói

Android 2.3 mang đến những gì?Google Nexus S chạy Android 2.3 đầu tiên ra mắt

mRBGcqEE.jpgPhóng to
Dáng vẻ cứng cáp của LG Optimus 2X - Ảnh: Engadget

Điểm nổi bật của chiếc smartphone này là hỗ trợ khả năng xuất tín hiệu Full-HD 1080p ra tivi thông qua cổng kết nối HDMI cùng một camera 8 megapixel phía sau và một camera 1,3 megapixel ở phía trước để hỗ trợ cuộc gọi thoại có hình.

Với màn hình WVGA 4-inch, 8GB bộ nhớ lưu trữ (hỗ trợ mở rộng lên 32GB thông qua khe cắm thẻ microSD) và pin 1500 mAh thì nhìn chung smartphone này không khác gì nhiều so với các thế hệ smartphone cao cấp dùng chip đơn nhân hiện tại. Nhược điểm của điện thoại là chỉ chạy trên nền tảng hệ điều hành Android 2.2, tuy nhiên LG cho biết hãng sẽ cho phép nâng cấp lên phiên bản cập nhật Android 2.3 với tên mã Gingerbread trong thời gian tới.

Dự kiến LG Optimus 2X sẽ được lên kệ tại Hàn Quốc vào tháng 1-2011 trước khi đến thị trường châu Âu và châu Á vài tuần sau đó.

4XC4qwEe.jpgPhóng to
zGZFsY7X.jpg
ZA9ukoOM.jpg

Thiết bị Android mới của Broadcom ra mắt cùng bản cập nhật của Google

Google vừa tung ra bản cập nhật đối với tính năng tìm kiếm bằng giọng nói tích hợp sẵn trong hệ điều hành Android, nhằm làm tăng tính chính xác đối với những kết quả tìm kiếm. Hiện tính năng này vẫn tồn đọng một số hạn chế nhất định: phần mềm chỉ nhận diện được tiếng Anh giọng Mỹ và chỉ chạy được trên phiên bản Android 2.2 trở về sau.

fXU2MBSK.jpgPhóng to
Ảnh: ubergizmo.com

Khi được bật lên, tính năng mới được bổ sung sẽ lưu giữ phiên tìm kiếm (bằng giọng nói) của người dùng, sau đó xây dựng một tập hồ sơ (profile) mang tính thống kê dựa trên dữ liệu từ độ cao thấp và âm sắc trong giọng nói người dùng cũng như nhịp điệu và cách phát âm.

Người dùng có thể kích hoạt, tắt, hoặc tinh chỉnh tính năng này theo ý muốn: Menu Settings Voice Input&Output Voice Recognizer Settings.

Để có thể nhận ra những từ ngữ được phát âm bởi người sử dụng, phần mềm sẽ so sánh từ vừa thu được với những mẫu thống kê của ngôn ngữ đó (mà ở đây là tiếng Anh giọng Mỹ), để tìm ra từ tương đương thích hợp nhất. Đây là tất cả những gì mà hệ thống nhận diện có thể làm để “phán đoán” từ mà người dùng muốn tìm. Biết được những gì người dùng đã nói trong quá khứ sẽ giúp chúng tôi phát triển những mẫu chuyên biệt dành riêng cho mỗi cá nhân người dùng.

Từ đó, về lâu dài hệ thống sẽ tự hoàn thiện khả năng nhận diện giọng nói để phục vụ người dùng. Nói cách khác, phần mềm có khả năng “tự học”. Mẫu thu âm giọng nói của mỗi người dùng đều được liên kết với tài khoản Google của họ, và không bị lẫn với kết quả tìm kiếm của bất cứ ai ngoại trừ chính người đó.

Song song đó, nền tảng sử dụng Android mới được công bố bởi Broadcom tỏ ra rất hứa hẹn với một vi xử lý lõi kép có khả năng cung cấp kết nối HSDPA và các ứng dụng dành cho Android cùng một lúc.

m0VeSoZD.jpgPhóng to
Broadcom Corporation là một trong những nhà cung cấp hàng đầu thế giới của sản phẩm mạch tích hợp và sản xuất các linh kiện bán dẫn dành cho những thiết bị viễn thông có dây và không dây - Ảnh: Internet

Theo như công ty, sản phẩm Broadcom BCM2157 chủ yếu nhắm đến thị trường smartphone (điện thoại thông minh), bởi những tính năng cao cấp dành riêng cho những thiết bị di động sử dụng nền tảng Android của nó. Những tính năng này bao gồm hot-spot (tính năng chỉ trong Android phiên bản 2.2 trở lên - cho phép biến chính chiếc smartphone thành một modem phát sóng Wi-Fi di động), màn hình đa chạm, khả năng xử lý đa phương tiện và ứng dụng tiên tiến cùng nhiều tính năng vượt trội khác.

Những tính năng đáng chú ý của mẫu thiết bị BCM2157 của Broadcom:

- 3G HSDPA có tốc độ 7.2 Mbps- Màn hình độ phân giải cao, hỗ trợ cảm ứng đa điểm, camera 5 megapixel, hỗ trợ hai SIM hai sóng (3G).- CPU lõi kép của ARM, tốc độ 500Mhz- Hỗ trợ kết nối Wi-Fi, Bluetooth, GPS và NFC

QUỐC TRUNG & THÚY QUỲNH (Theo Engadget, BetaNews, Ubergizmo)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên