Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường cho biết thời gian gần đây SIXDO nhận được phản ánh của nhiều khán giả, khách hàng và cả phóng viên về những cuộc gọi, tin nhắn thông báo rằng được tặng quà từ SIXDO. Sau đó, họ được yêu cầu chuyển tiền để nhận quà.
Khán giả còn phản ánh nhận được thông tin chỉ cần nhấn yêu thích fanpage của SIXDO (thương hiệu thời trang của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường) cũng được nhận tiền.
"Tôi đã lên tiếng cảnh báo nhiều lần về việc này trên trang cá nhân, trong các livestream. Tuy nhiên, những sự việc đáng tiếc vẫn xảy ra.
Gần đây, tôi nhận tin nhắn từ một khán giả cho biết đã chuyển 800 triệu đồng theo yêu cầu của người lừa đảo.
Tôi bất ngờ, vừa xót vừa giận khi họ chuyển khoản số tiền lớn xong mới nhắn tin cho tôi. Tôi đã có thêm cuộc livestream ngay lập tức để cảnh báo họ.
Tuy nhiên đến hôm nay vẫn rất nhiều người phản ánh nhận được thông tin lừa đảo như đề cập bên trên.
Hiện không có việc SIXDO yêu cầu chuyển tiền, nhận quà như trên hoặc nhấn yêu thích fanpage của SIXDO để nhận tiền" - nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường giải thích thêm.
Đại diện của SIXDO cho biết rất đau đầu trước những sự việc nhạy cảm này.
Hiện tình trạng lừa đảo trực tuyến đã và đang diễn ra phức tạp trên nhiều lĩnh vực, hiện gây phiền toái, thiệt hại rất lớn cho nhiều người.
Vậy nên người dân cần tỉnh táo đón nhận thông tin, phân tích, kiểm chứng, để đưa ra những quyết định đúng, không gây thiệt hại cho mình.
Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường đưa ra lời khuyên cảnh báo tránh bị lừa đảo: "Thứ nhất, mọi người nên kiểm tra, phân tích kỹ lưỡng thông tin được tiếp nhận.
Thứ hai, những nội dung như: khuyến mãi, quà tặng từ SIXDO chỉ được thông tin trực tiếp trên các trang thông tin chính thức của SIXDO trên Facebook, Instagram…
Thứ ba, trước khi chuyển tiền thực hiện bất kỳ việc gì mọi người phải kiểm tra kỹ.
Thứ tư, thường xuyên cập nhật những kiến thức, sự vụ liên quan đến lừa đảo trực tuyến để có cách ứng phó, thích nghi".
Trước đó, khán giả phản ánh có đối tượng cũng dùng thủ đoạn mạo danh thương hiệu SIXDO kêu gọi góp vốn, cổ phần.
Đại diện của SIXDO cảnh báo khán giả nên cảnh giác với tin nhắn và cuộc gọi của các đối tượng sử dụng thương hiệu SIXDO vì không kêu gọi góp vốn hay cổ phần, không kêu tham gia "làm nhiệm vụ online, nhận hoa hồng".
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận