13/08/2013 07:49 GMT+7

Siu Black và đêm diễn kỳ lạ nhất giới nghệ sĩ

TR.N.
TR.N.

TT - Ðêm diễn 11-8 của Siu Black ở phòng trà Nam Quang (Q.3, TP.HCM) có thể được xem là một trong những sô diễn kỳ lạ nhất của giới nghệ sĩ VN.

Hơn 100 triệu đồng cho Siu Black trả nợ

MjPW6E74.jpgPhóng to
Siu Black hát như trải lòng cùng mọi người, trong sự yểm trợ của bạn bè nghệ sĩ - Ảnh: Ngô Thoại Điền

Ngoài trời mưa tầm tã nhưng khán giả thì chật hết cả phòng trà. Người hát thì được đợi chờ xuất hiện không phải như tính cách một ngôi sao mà là một người cần được giãi bày. Khán giả thì chen lẫn nhau là người hâm mộ, cũng như chủ nợ.

Ai cũng khóc. Khán giả có người nắm tay Siu khóc, nói không nên lời. Siu Black cũng khóc, rồi cười, rồi lại khóc trong nhiều tâm trạng lẫn lộn. Từ Ly cà phê Ban Mê cho đến Và con tim đã vui trở lại, Siu dường như không còn diễn mà hát như trải lòng cùng mọi người. Bạn bè cũng khóc vì thương cũng có, vì giận cũng có.

Giữa một thế giới showbiz Việt tràn ngập những điều rất giả, từ hát nhép cho đến ngôi sao giả, thì một đêm diễn của tình nghệ sĩ hoàn toàn gây cảm động bởi chỉ có những điều rất thật của một đời người. Nhưng trớ trêu thay, đó lại không phải là một đêm hoàn toàn chỉ để thưởng thức.

Phương Thanh cũng nói trong đêm diễn rằng "tôi thương Siu lắm, nhưng cũng giận Siu lắm". Giọt nước mắt của Phương Thanh lăn dài chứa đựng những điều mà cô không thể nói, vì tình bạn, vì nghĩa cử đồng nghiệp. Ðể tránh những điều đáng tiếc nhất có thể xảy ra, Phương Thanh đã dàn xếp một kịch bản đưa Siu ra khỏi phòng trà vào cuối buổi diễn, có hộ tống chu đáo và im lặng biến mất vào một nơi đã định trước.

Thậm chí người hâm mộ muốn chia tay Siu cũng ngơ ngác vì không biết chị đã biến mất ở đâu. Buổi sáng hôm sau, khi nói về những công việc tiếp theo, Phương Thanh vẫn còn như muốn khóc, vì nghĩ đến mọi thứ cho mình, cho bạn.

Những ngày này, dù không biết rõ vì đâu mà Siu Black vỡ nợ, nhưng ngay từ đầu, một nguồn tin không rõ từ đâu cứ lan ra, rằng Siu nợ chỉ vì đánh bạc. Hình ảnh rất đen đúa thường hay áp đặt rằng nghệ sĩ chỉ cờ bạc, ăn chơi, xa hoa... đã gắn vào người ca sĩ hay vui cười này, khiến trở thành một áp lực ngàn cân, vẽ nên Siu Black là một kẻ rất xấu đang trốn chạy.

Nhưng những câu chuyện thì thào trong cánh gà, những cái lắc đầu của bạn bè đến trong đêm diễn tối 11-8 đang cho thấy thêm một câu chuyện khác.

Khoản nợ, có lẽ lớn hơn cả 2,5 tỉ đồng được công bố, là do D. - một người bạn trai của Siu Black - gây ra. Người này đã đi tù với mức án bảy năm với tội danh lừa đảo, và để lại cho Siu nhiều khúc mắc mà chị không biết phải tỏ cùng ai.

Các chủ nợ thì chỉ còn một cánh cửa để gõ, đó là Siu, nên vây lấy chị ngày đêm. Rất nhiều người nói rằng họ biết rõ nội tình của chuyện nợ nần này, thậm chí có cả những ca sĩ đến diễn giúp cho Siu trong đêm 11-8 cũng từng chính là chủ nợ của Siu và biết rằng Siu, ở một góc nhìn nào đó, chỉ là một nạn nhân, nên đành chấp nhận, cùng đứng bên chị.

Đêm nhạc căng thẳng

Ca sĩ Phương Thanh thừa nhận đêm nhạc diễn ra trong bầu không khí rất căng thẳng vào đầu chương trình vì có nhiều chủ nợ kéo đến đòi tiền Siu Black.

Mãi đến 22g Siu Black mới vào bên trong phòng trà Nam Quang, nghĩa là ca sĩ này phải đợi khoảng hai tiếng rưỡi ngoài cửa phòng trà.

Khi hỏi những người trong cuộc, ai cũng im lặng, nhưng không ai phủ nhận sự kiện này. Khi được hỏi, Phương Thanh cũng im lặng: "Thanh không thể nói gì hết. Chuyện của chị Siu, nếu chị không nói thì không ai có thể nói thay cho chị". Siu Black thì không biết nói gì, và nếu có nói, chắc cũng không làm lợi được hơn cho mình, vì vậy chị im lặng.

"Sẽ không ai tin mình nói gì lúc này, nên tốt nhất hãy làm bằng hết sức mình có thể. Những khó khăn bất ngờ trên trời rơi xuống như vậy đời người không thể tránh, mình chỉ còn cách cố đứng lên thôi" - Phương Thanh nói, như một cách giãi bày cho Siu.

Nhưng cho dù đó là một món nợ từ trên trời rơi xuống, như câu chuyện được nghe từ đêm diễn, thì cuối cùng Siu vẫn phải là người chịu trách nhiệm. Chị phải đối diện và gánh lấy nó, cũng như sẽ phải gồng gánh món nợ ân tình của bạn bè đến suốt đời, bằng tiếng hát của mình để vượt qua và tiếp tục cuộc đời nghệ sĩ như nhiều người đã yêu mến và tin ở chị. Cuộc đời cần những điều kỳ diệu nơi niềm tin bản thân, cũng như bài hát Phép lạ mà chị vừa hát vừa lau nước mắt trong đêm diễn.

Siu Black là một người cô đơn, và ngay trong câu chuyện tình cảm riêng của chị, dường như chị cũng là một người rất cô đơn. Chỉ có tình bạn, tình nghệ sĩ đang xoa dịu những khó khăn ập đến trong đời chị lúc này. Ngay cả Phương Thanh, trong việc đứng ra đỡ đần cho đồng nghiệp, cũng hết sức cô đơn vì bị không ít người dị nghị do không hiểu chuyện để chia sẻ, cũng như với những người không muốn chia sẻ.

Trên sân khấu đêm 11-8, khi hát, Siu như quên tất cả và cất tiếng cười sảng khoái như lúc nào. Vào trong cánh gà, Phương Thanh nhìn, hỏi "giờ mà vẫn còn cười vậy được sao?". Im lặng nhìn Thanh, Siu hỏi "nếu chị không cười, chị sẽ làm gì đây?".

* Xem các bài liên quan về Siu Black trên Tuổi Trẻ Online:

Siu Black rơi lệ trong đêm diễnSiu Black - Phương Thanh và Tình nghệ sĩSiu Black trong vòng tay bạn bè

TR.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên