08/03/2015 16:12 GMT+7

Hồ Lệ Trúc Lan Vi về nhất thi trực tuyến làm theo gương Bác

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TTO - Vòng 2 cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã xác định giải nhất thuộc về thí sinh Hồ Lệ Trúc Lan Vi (Trường ĐH Nguyễn Tất Thành).

Nhóm thí sinh tham gia thi trực tuyến do báo Tuổi Trẻ tổ chức - Ảnh: Hữu Khoa

Trả lời chính xác 50 câu hỏi trong thời gian 66,2 giây, Hồ Lệ Trúc Lan Vi (sinh viên năm thứ nhất, khoa dược, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành) đã xuất sắc vượt qua 10.492 thí sinh tham gia vòng thi này để giành giải nhất của vòng 2. 

Ba giải nhì của vòng thi này lần lượt thuộc về các thí sinh: Nguyễn Thị Thùy Linh (kỹ thuật viên công nghệ thông tin Công ty TNHH - quận 4, TP.HCM), Nguyễn Thị Linh (cán bộ thư viện Tổng công ty Cao su Đồng Nai), Hồ Xuân Phước (sinh viên năm thứ hai, khoa kỹ thuật công nghệ, Trường ĐH Quốc tế Bình Dương).

Ngoài 1 giải nhất, 3 giải nhì và 6 giải ba, ban tổ chức còn trao thêm 20 giải khuyến khích cho các thí sinh có điểm cao theo thứ tự từ 1 đến 30. 

Mời xem danh sách thí sinh đoạt giải TẠI ĐÂY

Chính thức khai mạc vào ngày 23-12-2014, cuộc thi "Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đã trải qua hai vòng thi trắc nghiệm trực tuyến.

Đối tượng dự thi gồm đoàn viên, thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên ở trong nước và ngoài nước cùng bạn đọc báo Tuổi Trẻ Online.

Ở vòng 1 (từ ngày 23-12-2014 đến 25-1-2015) có 46.521 lượt thí sinh dự thi với giải nhất thuộc về Bùi Hữu Trung Nam (Đồng Nai).

Song song với thi trực tuyến, ngay từ vòng 1 ban tổ chức đã công bố chủ đề thi tự luận để thí sinh chủ động chuẩn bị bài thi.

Cụ thể, có 7 câu hỏi với nội dung như sau:

Câu 1:  Phát biểu suy nghĩ của bạn về câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”?

Câu 2:  Một nhà báo nước ngoài từng viết: “Người ta không thể trở thành một Hồ Chí Minh, nhưng ở Hồ Chí Minh, người ta có thể học được một điều gì đó để làm cho mình trở thành tốt hơn”.

Thanh niên, sinh viên Việt Nam hiện nay học được những gì ở tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để làm cho mình trở thành tốt hơn?

Câu 3: Bác Hồ dạy: “Không có việc gì khó 

Chỉ sợ lòng không bền

Đào núi và lấp biển

Quyết chí ắt làm nên”.

Thanh niên Việt Nam hiện nay nhận thức và thực hiện lời dạy đó như thế nào?

Câu 4: Phát biểu suy nghĩ của bạn về câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thanh niên là người chủ tương lai của nước nhà... Thanh niên muốn làm người chủ tương lai cho xứng đáng thì ngay hiện tại phải rèn luyện tinh thần và lực lượng của mình, phải ra sức làm việc để chuẩn bị cái tương lai đó”.

Câu 5: Phát biểu suy nghĩ của bạn về lời khuyên của Bác Hồ với thanh niên: “Thanh niên cần phải có chí tự động, tự cường, tự lập. Phải có khí khái ham làm việc, chứ không ham địa vị. Phải có quyết tâm, đã làm việc gì thì làm cho đến nơi đến chốn, làm cho kỳ được”.

Câu 6: Khi về thăm làng cá Cát Bà, Hải Phòng (tháng 3-1959), Chủ tịch Hồ Chí Minh nói với bà con ngư dân: “Biển bạc của ta do dân ta làm chủ”.

Hãy phát biểu suy nghĩ của bạn về lời căn dặn trên.

Câu 7: Trong một lần đến thăm cán bộ, chiến sĩ hải quân, Chủ tịch Hồ Chí Minh nói: “Bờ biển ta dài, tươi đẹp, ta phải biết giữ gìn lấy nó”.

Hãy phát biểu suy nghĩ của bạn về lời căn dặn trên.

Thời gian nhận bài thi tự luận từ ngày 9-3 đến 24g ngày 29-3-2015.

Bài thi tự luận dưới dạng viết tay hoặc thực hiện trên file có trang trí mỹ thuật và dài không quá tám trang khổ A4. Khuyến khích các bài thi trình bày đẹp, có ảnh minh họa. Các bài viết tay cần scan màu để đảm bảo tính mỹ thuật. Các thí sinh nộp bài dưới dạng một file .dpf (kèm file Winword nếu có), lấy tên thí sinh đặt cho tên file. 

Dự kiến, kết quả phần thi tự luận sẽ được công bố vào lúc 14g ngày 19-4 và ngày 26-4 sẽ công bố kết quả chung cuộc.

TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên