02/07/2014 16:56 GMT+7

Sinh viên tình nguyện "can thiệp" khi thí sinh bị "chèo kéo"

ĐỨC HIẾU - TIẾN THẮNG - TR.TÂN
ĐỨC HIẾU - TIẾN THẮNG - TR.TÂN

TTO - Gần 5.000 nơi ở miễn phí cùng hơn 4.000 phòng trọ giá rẻ được Thành đoàn TP Hải Phòng chuẩn bị cho các sĩ tử tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng 2014 tại khu vực Hải Phòng.

Đà Nẵng: 79 thí sinh sửa sai sót trước ngày thi

m5oxXlIG.jpgPhóng to
Sinh viên tình nguyện tư vấn cho sĩ tử và người nhà tại khu vực bến xe Lạc Long – Hải Phòng - Ảnh: Tiến Thắng

Ghi nhận trong ngày 2-7, đông đảo sinh viên tình nguyện được bố trí tại các bến xe trong TP Hải Phòng như Tam Bạc, Lạc Long, Niệm Nghĩa….tư vấn, đưa đón sĩ tử cùng người nhà về địa điểm dự thi và nơi ở giá rẻ.

Thành đoàn Hải Phòng cho biết đợt thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm nay có khoảng 9.000 chỗ trọ miễn phí và giá rẻ cho các sĩ tử và người nhà, tập trung chủ yếu tại các ký túc xá của trường ĐH Hải Phòng, ĐH Hàng Hải, ĐH Dân lập Hải Phòng…

Đặc biệt, lần đầu tiên tại Hải Phòng có thêm đội xe ôm tình nguyện đưa đón sĩ tử cùng người nhà về địa điểm thi và nơi ở giá rẻ. Bên cạnh đội xe 20 người của Thành đoàn Hải Phòng, 20 thành viên CLB Exciter Thủy Nguyên (CLB trực thuộc Hội Liên hiệp thanh niên) cũng luôn túc trực tại các bến xe, nhà ga để đưa sĩ tử đến chỗ trọ miễn phí, các thí sinh chỉ cần đến các bàn của thanh niên tình nguyện đăng ký để được đi xe.

Cũng trong đợt này, 2.000 cuốn cẩm nang “Tiếp sức mùa thi 2014” do Thành đoàn – Hội Sinh viên Việt Nam TP Hải Phòng kết hợp xây dựng sẽ đến tay các em học sinh từ xa về. Thông tin trong cuốn cẩm nang khá đa dạng: các điểm thi, địa điểm ăn nghỉ, lịch trình và giá vé tàu xe, tâm lý và nghỉ ngơi mùa thi… là những thông tin hữu ích và cần thiết cho các sĩ tử.

Dự kiến trong đợt thi đại học, cao đẳng 2014 sẽ có 6.000 suất ăn miễn phí được phát cho sĩ tử và người nhà. Riêng trong ngày thi đầu tiên 4-7 có 1.150 suất ăn miễn phí sẽ được phát tại bốn địa điểm: Trường THPT Lê Quý Đôn, Trường CĐ Công nghệ Viettronics, Trường CĐ Hàng Hải I, THPT Chuyên Trần Phú.

* Đắk Lắk: Đưa thí sinh vào tận phòng trọ

Sau hai ngày ra quân, sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi tại Đắk Lắk đã đón, tư vấn cho hàng ngàn thí sinh dự thi vào ĐH Tây nguyên. Hiện đã có hơn 120 nhà trọ (với khoảng 8.000 chỗ trọ) giá rẻ đã đăng ký chương trình Tiếp sức mùa thi. Ngoài ra, tại ký túc xá ĐH Tây nguyên, CĐ Sư phạm Đắk Lắk cũng có thể giải quyết hàng ngàn chỗ nghỉ trọ cho thí sinh, phụ huynh với mức giá khoảng 50.000 đồng/đợt thi.

gGuZqHBG.jpgPhóng to
Thí sinh, phụ huynh được sinh viên tình nguyện tận tình hướng dẫn khi đến các điểm thi - Ảnh: TR.TÂN

Đội sinh viên tình nguyện tại bến xe phía bắc TP Buôn Ma Thuột cho biết sau khi đón các thí sinh và biết địa điểm thi của các bạn, lực lượng tiếp sức mùa thi sẽ tư vấn những điểm trọ miễn phí, giá rẻ, ký túc xá để thí sinh, phụ huynh lựa chọn.

Tại bến xe cũng có đội xe ôm tình nguyện sẵn sàng chở miễn phí thí sinh và phụ huynh đến điểm nghỉ trọ. Trong trường hợp quá tải, đội đã làm việc với những người lái xe ôm, lái taxi đi đúng tuyến, lấy đúng giá tiền trước khi thí sinh, phụ huynh lên xe.

Tuy nhiên suốt hai ngày nay một số chủ nhà trọ (không đăng ký giá cho thuê với đội sinh viên tình nguyện) liên tục cử người đứng trước cổng Trường ĐH Tây nguyên hoặc lẫn với sinh viên tình nguyện để chèo kéo khách về nhà trọ của mình. Sinh viên tình nguyện yêu cầu chủ nhà trọ này phải giữ đúng mức giá đã thỏa thuận, các điều kiện về điện, nước sinh hoạt, giường chiếu đầy đủ để thí sinh, phụ huynh có nơi nghỉ ngơi. Mỗi khi các thí sinh chọn những phòng trọ của các chủ chưa đăng ký, sinh viên tình nguyện đều cử người vào tận các nhà trọ này để khảo sát thực tế, đảm bảo việc nghỉ ngơi của thí sinh.

ĐỨC HIẾU - TIẾN THẮNG - TR.TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên