12/09/2013 16:12 GMT+7

Sinh viên ngoại thương làm clip "gây cười" chia tay giảng đường

HUỲNH LƯU ĐỨC TOÀN
HUỲNH LƯU ĐỨC TOÀN

TTO - Đoạn clip 7 điều o-sầm ở Phờ Tu 2 (tạm dịch: 7 điều tuyệt vời ở Đại học Ngoại thương cơ sở 2 TP.HCM) dài 9 phút được đăng trên YouTube vào ngày 8-9 đang tạo nhiều tranh luận trong cộng đồng mạng.

Q1CaSq58.jpgPhóng to
Hình ảnh sinh viên ngoại thương trốn bảo vệ khi quên mang thẻ sinh viên - Ảnh cắt ra từ clip
sTXp8yBl.jpgPhóng to
Hình ảnh sinh viên ngoại thương trong lớp học - Ảnh cắt ra từ clip
pkFmuUjD.jpgPhóng to
Hình ảnh sinh viên ngoại thương tốt nghiệp từng gây sốc với câu nói chỉ làm việc khi có lương 1.000 USD - Ảnh cắt ra từ clip

7 điều o-sầm ở Phờ Tu 2 là 7 điều vô cùng gần gũi và gắn liền trong quãng đời sinh viên, từ việc đi học, trong lớp học, lúc đi thi, chuyện điểm danh, chuyện yêu đương và chuyện tốt nghiệp.

Những điều tưởng chừng rất đơn giản và nhỏ nhặt ấy lại là những kỷ niệm khó quên với những bạn sinh viên sắp rời xa mái trường và là những điều rất quen thuộc với những ai đã, đang là sinh viên của trường.

Môtíp của clip được thực hiện gồm 7 điều đơn giản chia thành các phần “bố mẹ nghĩ”, “trường khác nghĩ” và “thực tế là”. Những chuyện đơn giản nhưng thực tế như việc xây dựng nhà vệ sinh thiếu khoa học (buộc sinh viên nữ phải đi ngang qua nhà vệ sinh nam rất trống trải) vốn được lưu truyền trong trường trở thành chi tiết gây hài. Hoặc cụ thể như chuyện điểm danh vốn là một hiện tượng rất quen thuộc cũng được nhóm bạn gây hài thông qua lời thoại những nhân vật trong clip khi trao đổi với cô photocopy đối diện cổng trường.

Bạn Trương Mỹ Dung (sinh viên lớp TC3, Đại học Ngân hàng TP.HCM) cho biết: “Clip hơi có phần gây sốc với những câu nói phản cảm. Trước khi được đưa ra công khai vậy mình nghĩ các bạn nên cắt ghép làm cho chỉn chu hơn là để nguyên vậy. Tuy nhiên, clip này cũng rất dễ thương gắn liền với cuộc sống học tập sinh viên và cũng là một cách mình hiểu hơn văn hóa nhiều trường đại học khác ở thành phố”.

Sinh viên Nguyễn Hoàng Duy (sinh viên lớp K48D, ngành kinh tế đối ngoại, ĐH Ngoại thương cơ sở 2 TP.HCM) - thành viên nhóm thực hiện clip - cho biết: “Ý tưởng làm clip có từ cách đây 1 năm về trước nhưng đến hôm nay nhóm của mình mới thực hiện. Sau này nhóm sinh viên khóa 48 chuẩn bị tốt nghiệp đã thực hiện tổ chức đêm party tốt nghiệp The Exit cho các bạn thì làm một món quà để gửi tặng. Và nhóm mình quay clip trong 1 ngày, dựng 1 ngày nhưng khó nhất là chọn những điều gần gũi nhất để trở nên thân quen. Dù nhóm thực hiện có nhận được một vài lời phản ánh là clip hơi phô và phóng đại nhưng vì thời gian gấp rút nên có thể có thiếu sót ở nhiều khâu từ kịch bản đến quay dựng, nên nhóm mình có ghi rõ rằng clip nhằm mang lại tiếng cười cho người xem và ôn lại kỷ niệm cho những cựu sinh viên nên chắc cũng sẽ được thông cảm”.

Bạn Nguyễn Hữu Anh (cựu sinh viên Trường ĐH Ngoại thương cơ sở 2 TP.HCM, hiện là nhân viên truyền thông) cho biết: “Mình coi lại clip tự dưng nhớ trường lắm, nhớ những khoảnh khắc và những chi tiết tuổi trẻ rất nông nổi và dễ thương”. Tuy vậy, nhiều sinh viên các trường khác lại bày tỏ quan điểm trái ngược.

Dù clip có nhiều ý kiến trái chiều và những ý kiến ủng hộ nhưng cũng là một “dấu ấn” riêng của các bạn sinh viên ngoại thương chia sẻ trên cộng đồng mạng trong thời gian gần đây. Đó là những chia sẻ rất chân thành được bình luận bên dưới đoạn clip trên trang YouTube của clip là “Đoạn clip dễ thương và đáng yêu trong sáng tuổi sinh viên dưới mái trường” – một bạn trẻ có nickname Lê Huy Minh bình luận.

HUỲNH LƯU ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên