Sinh viên mỏi mòn chờ hoàn trả học phí

THÚY HẰNG
THÚY HẰNG

TT - Nhiều sinh viên quê ở tỉnh Long An phản ảnh đến nay vẫn chưa nhận được tiền học phí năm 2011 được miễn giảm theo quy định của Chính phủ.

Cụ thể là tại điều 5, nghị định 49/2010/NĐ-CP quy định học sinh, sinh viên các chuyên ngành: nhã nhạc cung đình, chèo, tuồng, cải lương, múa, xiếc và một số chuyên ngành, nghề nặng nhọc, độc hại được giảm 70% học phí.

Bạn L.K.T. (sinh viên khoa công nghệ sinh học Trường ĐH Bách khoa thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM) cho biết đã nộp hồ sơ đề nghị hoàn trả học phí được miễn giảm từ hồi học kỳ 1 năm học 2011-2012. Chính phủ quy định phải hoàn trả cho sinh viên 15 ngày sau khi nhận được hồ sơ, nhưng mấy tháng rồi L.K.T. cũng chưa nhận được và đang nợ học phí học kỳ 2.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, cán bộ Phòng dạy nghề thuộc Sở Lao động - thương binh & xã hội tỉnh Long An cho biết kinh phí hoàn trả học phí cho sinh viên, học sinh đã được trung ương phân bổ về Sở Tài chính. Hiện các huyện đang chờ Sở Tài chính chuyển tiền xuống để tiến hành chi trả cho sinh viên, học sinh.

THÚY HẰNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên