03/07/2017 16:44 GMT+7

Sinh viên không thể đứng ngoài cuộc cách mạng 4.0

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Sau hai ngày làm việc, sáng 3-7, tại TP Vũng Tàu, Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam (SVVN) khóa IX, lần thứ 6 mở rộng đã bế mạc.

Anh Lê Quốc Phong - Bí thư thứ nhất TW Đoàn - chủ tịch Hội SVVN tặng bằng khen cho các cá nhân, đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác hội - Ảnh: ĐÔNG HÀ
Anh Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất TW Đoàn - chủ tịch Hội SVVN, tặng bằng khen cho các cá nhân, đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác hội - Ảnh: ĐÔNG HÀ

Phát biểu kết luận hội nghị, anh Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - chủ tịch Hội Sinh viên VN, đánh giá cao gần 200 ý kiến thảo luận sôi nổi, nhiệt tình và thiết thực cho hoạt động của Hội.

Anh Lê Quốc Phong đánh giá cao những thành tích nổi bật của hoạt động Hội và hội viên trong thời gian qua như: sáng tạo nhiều hơn, ứng dụng những giải pháp công nghệ vào hoạt động, hội viên giới thiệu giải pháp cho Hội tăng đột biến.

Cụ thể, đã có 45 mô hình, giải pháp được giới thiệu, trong đó có ba mô hình của Hội SV TP.HCM, Hội SV Hà Nội và Trung tâm hỗ trợ HS-SV TP.HCM đạt giải thưởng 9-1.

Đồng thời, anh Lê Quốc Phong cũng nhìn nhận thẳng những vấn đề Hội cần khắc phục. Đó là đời sống văn hóa, tinh thần của sinh viên còn có sự chênh lệch giữa các vùng- miền, vẫn còn nhiều vấn đề đặt ra trong thẩm mỹ, nhận thức của SV.

Anh Lê Quốc Phong phát biểu kết luận Hội nghị BCH TW Hội SVVN khóa IX,lần thứ sáu mở rộng sáng 3-7, tại Vũng Tàu - Ảnh: ĐÔNG HÀ
Anh Lê Quốc Phong phát biểu kết luận Hội nghị BCH TW Hội SVVN khóa IX,lần thứ sáu mở rộng sáng 3-7, tại Vũng Tàu - Ảnh: ĐÔNG HÀ

Anh Lê Quốc Phong cũng nhấn mạnh những ý kiến gắn với nhu cầu thiết thực của SV mà Hội SVVN cần quan tâm, hỗ trợ là: việc làm, khởi nghiệp, tinh thần khởi nghiệp. Phong trào “Sinh viên 5 tốt” là một phong trào có giá trị, thiết thực nhưng cần phải có sự phát huy sau khi được tuyên dương. Để giải quyết những vấn đề đặt ra, Hội SVVN lấy chủ đề hoạt động của năm học 2017-2018 là “Nâng cao chất lượng tổ chức Hội”.

“Cuộc cách mạng 4.0 là vấn đề then chốt hiện hiện nay của toàn cầu và cả nước. Và sinh viên không thể đứng ngoài cuộc của cuộc cách mạng này”, anh Phong nhấn mạnh.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên