20/03/2014 00:45 GMT+7

Sinh viên Đài Loan nổi loạn

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TT - Cho đến hôm qua, hàng trăm người biểu tình Đài Loan vẫn ngồi hô vang khẩu hiệu trong cơ quan lập pháp của lãnh thổ này để phản đối việc ký hiệp định thương mại với Trung Quốc đại lục.

Theo Reuters, những người biểu tình, đa số là sinh viên, xông vào tòa nhà lập pháp Đài Loan chiều 18-3 bất chấp sự ngăn cản của lực lượng cảnh sát. Các sinh viên yêu cầu một lời xin lỗi từ lãnh đạo Mã Anh Cửu về hiệp định trên và đề nghị thẩm tra kỹ lưỡng lại các điều khoản trong hiệp định.

Quốc Dân Đảng cho biết đã hoàn thành việc thẩm tra hiệp định. Tuy nhiên đảng đối lập lo ngại hiệp định thương mại này sẽ tạo nhiều lợi thế kinh tế và thuận lợi cho Trung Quốc trong việc tiếp cận với cơ hội kinh doanh tại đây.

Sinh viên Đài Loan cũng cho rằng hiệp định này sẽ dẫn đến một làn sóng thanh niên đại lục ùa vào Đài Loan, đe dọa cơ hội học bổng và việc làm của các sinh viên bản địa.

Theo hiệp định thương mại mới nhất, Trung Quốc sẽ mở cửa 80 lĩnh vực dịch vụ của mình cho các công ty Đài Loan, trong khi đó Đài Loan sẽ cho phép các công ty đại lục đầu tư vào 64 lĩnh vực của lãnh thổ này.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên