01/08/2013 11:47 GMT+7

Sinh viên chưa tốt nghiệp vì chứng chỉ ngoại ngữ dỏm

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO - Liên quan đến vụ đào tạo “chui” tại Trường chính trị tỉnh Khánh Hòa, ngày 1-8, lãnh đạo Trường CĐ SP Nha Trang cho biết hiện có 166 sinh viên trường này không được xét tốt nghiệp vì chứng chỉ ngoại ngữ không được công nhận hoặc không có chứng chỉ.

“Chỉ là việc làm của cá nhân”

dZtSzdU8.jpgPhóng to

Theo ông Phạm Hữu Khá, phó Phòng Đào tạo, Trường CĐ Sư phạm Nha Trang, từ đợt xét tốt nghiệp giữa năm 2012, sinh viên đã nộp chứng chỉ do Trung tâm đào tạo và phát triển công nghệ FLAI (gọi tắt là Trung tâm FLAI, trụ sở ở Hà Nội) cấp, nhưng khi nhà trường đi xác minh thì không biết trung tâm này ở đâu.

Tháng 3-2013, Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Khánh Hòa có công văn thông báo chứng chỉ ngoại ngữ do Trung tâm FLAI cấp không được công nhận vì không có tư cách pháp nhân hoạt động tại Khánh Hòa.

Sau khi nhận được công văn này, trường đã thông báo với sinh viên nhưng nhiều sinh viên vẫn tiếp tục mang chứng chỉ đến nộp.

“Qua kiểm tra, đây là chứng chỉ có phôi của Bộ Giáo dục và đào tạo nhưng nơi cấp là Trung tâm FLAI nên không được công nhận. Để tháo gỡ cho sinh viên, nhà trường tổ chức thi cho sinh viên thi lấy chứng chỉ nhưng nhiều sinh viên không đậu. Có sinh viên có chứng chỉ B của FLAI nhưng khi thi trình độ A cũng không đạt.” - ông Khá nói.

Một sinh viên không được công nhận tốt nghiệp cho biết do học ngoại ngữ ở trường mất thời gian, trong khi đó thi rất khó, nên đã đăng ký lấy chứng chỉ ngoại ngữ của Trung tâm FLAI, vì ở đây dễ hơn và chỉ tốn 1,2 triệu đồng.

Ông Lê Tuấn Tứ, giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Khánh Hòa, cho biết từ năm 2010 đến cuối năm 2012, Trung tâm FLAI đã tổ chức bồi dưỡng và thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ tại Trường Chính trị tỉnh Khánh Hòa mà chưa được phép của Sở Giáo dục và đào tạo, điều này là không đúng quy định.

Ước tính có hàng trăm học viên đã tham gia thi lấy chứng chỉ mỗi năm, với chi phí từ 1,2-1,5 triệu đồng mỗi văn bằng.

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên