Sinh viên bị cản trở chụp ảnh tại lễ tốt nghiệp

T.TRANG
T.TRANG

TTO - Tối 25-9, trên trang mạng xã hội của sinh viên Trường ĐH Cần Thơ chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh tranh cãi giữa những người thợ chụp ảnh và sinh viên của trường.

Ảnh cắt từ clip

Đoạn clip khoảng 15 giây nhưng người xem có thể hiểu diễn biến sự việc là các thợ chụp ảnh ngăn cản không cho ai ngoài họ được chụp ảnh sinh viên tham gia buổi lễ tốt nghiệp.

Bạn T.M.D., sinh viên khoa khoa học chính trị, cho biết sáng 25-9 có đến hội trường lớn để dự lễ tốt nghiệp cùng các anh chị khoa công nghệ thông tin và truyền thông, sau khi dự lễ thì ra phía bên ngoài hội trường chụp ảnh và có một cô chụp ảnh dạo đến mời gọi chụp ảnh.

“Tụi mình thấy không cần thiết nên không chụp nhưng thái độ của người chụp ảnh không thiện cảm, cáu gắt nên tụi mình đi ra chỗ khác”, D. nói.

Còn bạn L.V.T., sinh viên nhận bằng tốt nghiệp tại buổi lễ, cho biết mỗi sinh viên khi nhận bằng đóng một khoản chi phí là 40.000 đồng gồm tiền lễ phục trong lễ tốt nghiệp và chụp được một tấm ảnh khi nhận bằng.

“Khi ra bên ngoài, nếu các bạn muốn chụp ảnh kỷ niệm cùng gia đình thì tự do, nếu nhờ thợ chụp ảnh thì tùy thỏa thuận chứ cũng không có giá đồng nhất. Nếu chụp nhiều thì được tặng một tấm treo khung, còn không cứ trung bình mỗi tấm ảnh 40.000 - 50.000 đồng” - T. nói.

Trong khi đó, bạn N.T.N.H. cũng cho biết rất khó chịu với những thợ chụp ảnh này vì bạn từ chối nhưng họ cứ theo chèo kéo để chụp hình. Những thợ chụp ảnh này cũng nhắm vào sự cả nể của người nhà ở quê lên mà năn nỉ rồi thậm chí lớn tiếng.

Ông Trần Thiện Bình, trưởng phòng công tác chính trị Trường ĐH Cần Thơ, khẳng định không có việc bảo kê chụp ảnh tại lễ tốt nghiệp tại Trường ĐH Cần Thơ.

Ông Bình cho biết tất cả những thợ chụp ảnh muốn chụp ảnh tại trường đều phải đến đăng ký và cam kết thực hiện đúng quy định thì mới được vào chụp và nhà trường cũng không hề thu phí đối với thợ chụp ảnh.

Việc sinh viên đăng đoạn clip cãi nhau giữa người nhà và các thợ chụp ảnh thì nhà trường đã xem xét và tìm hiểu để giải quyết, nhưng không đến nỗi nhiều sinh viên phải phản ứng gay gắt.

“Tuy nhiên, do có sự hiểu lầm nào đó dẫn đến hai bên có cự cãi nhau. Sự việc diễn ra rất nhanh nên cũng không có sự can thiệp kịp thời của ban giám hiệu, gây bức xúc cho nhiều phụ huynh là đáng tiếc. Chúng tôi đã mời những thợ chụp ảnh có liên quan đến làm việc và sẽ không cho những người này được đăng ký chụp ở những buổi lễ tiếp theo” - ông Bình nói.

T.TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên