28/03/2014 06:40 GMT+7

Sinh con dưới nước lợi bất cập hại

BS NGUYỄN TẤT BÌNH (Theo ACOG)
BS NGUYỄN TẤT BÌNH (Theo ACOG)

TT - Dù việc ngâm mình trong nước khi sinh con có thể mang lại một số lợi ích cho người mẹ nhưng lại có thể đặt trẻ sơ sinh vào tình huống tăng nguy cơ mắc phải một số vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác.

Sinh con dưới nướcHãy sinh con dưới nước!

Đây là nhận định được hai tổ chức y tế lớn gồm Hiệp hội Trường môn sản phụ khoa Hoa Kỳ (ACOG) và Viện hàn lâm Nhi khoa Mỹ (AAP) đưa ra.

Theo đó, có nhiều phòng sinh được trang bị các bồn nước để cho sản phụ ngâm mình khi sinh con với mục đích giúp thư giãn và giảm đau cho người mẹ. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế cảnh báo điều này có thể ảnh hưởng đến trẻ nếu sinh con trực tiếp dưới nước. Trẻ có thể tăng nguy cơ nhiễm trùng, khó kiểm soát được nhiệt độ cơ thể, tổn thương dây rốn, ngạt nước...

Với nguy cơ tiềm ẩn này, các tổ chức sức khỏe khuyên rằng những cơ sở cung cấp dịch vụ ngâm bồn cần có các bước nghiêm ngặt để bảo vệ cho sự an toàn của mẹ và bé như chỉ chọn lựa sản phụ hội đủ các điều kiện, bồn ngâm phải vệ sinh và bảo trì thường xuyên, chống nhiễm khuẩn nước và theo dõi sát sản phụ trong quá trình ngâm để kịp thời đưa ra ngoài khi trẻ sắp chào đời.

BS NGUYỄN TẤT BÌNH (Theo ACOG)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên