15/10/2015 14:45 GMT+7

Singapore vượt Đức chiếm số 1 thương hiệu quốc gia

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Singapore vừa vượt qua Đức để chiếm vị trí số một trong cuộc bầu chọn “thương hiệu quốc gia mạnh nhất” của năm 2015.

Thành phố Singapore - Ảnh: Reuters

Theo trang International Business Times, khảo sát thương hiệu quốc gia của 100 nước do hãng nghiên cứu Anh Brand Finance thực hiện cho thấy thương hiệu Đức đánh mất 4% giá trị, tương đương 191 tỉ USD, so với năm ngoái, khi Đức còn giữ vị trí đầu tiên.

Một nguyên nhân là do vụ xìcăngđan hãng xe hơi Volkswagen gian lận mức độ ô nhiễm. Giám đốc Brand Finance David Haigh khẳng định việc một thương hiệu biểu tượng của Đức gian dối đã hủy hoại uy tín của ngành công nghiệp sản xuất nước Đức, một trong những trụ cột tạo nên thương hiệu quốc gia Đức.

Do đó, Đức rơi tõm xuống vị trí thứ 13 trong bảng xếp hạng sức mạnh thương hiệu quốc gia. Singapore năm 2014 xếp thứ hai nhưng năm nay vươn lên thứ nhất với 88 trong tổng số 100 điểm. Brand Finance đánh giá Singapore giành nhiều điểm ở các hạng mục như môi trường đầu tư.

Brand Finance cho biết sức mạnh thương hiệu quốc gia dựa trên ba yếu tố là đầu tư, xã hội và chất lượng hàng hóa và dịch vụ. Vị trí số hai trong năm 2015 thuộc về Thụy Sĩ với 85,9 điểm, tiếp theo là UAE, Phần Lan, New Zealand, Hong Kong, Qatar…

 

 

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên