09/05/2017 11:00 GMT+7

​Singapore tăng mức bảo hiểm cho lao động nước ngoài

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Bộ Nhân lực Singapore cho hay từ ngày 1-10 tới, mức bồi thường tối thiểu mà người lao động nước ngoài được bảo hiểm khi không may gặp tai nạn cá nhân sẽ tăng từ 40.000 lên 60.000 đô la Singapore (gần 43.000 USD).

Bộ trưởng Bộ Nhân lực Singapore Sam Tan cho biết động thái này nhằm bảo vệ người lao động nước ngoài và gia đình họ khỏi bị mất thu nhập thông qua việc bồi thường đầy đủ cho người lao động không may gặp tai nạn bất ngờ dẫn đến bị tàn tật vĩnh viễn hoặc tử vong trong thời gian làm việc tại Singapore.

Ông Tan nêu rõ việc điều chỉnh dựa trên cơ sở đối chiếu mức lương của người lao động nước ngoài hiện cao hơn cũng như sự gia tăng chi phí sinh hoạt ở các quốc gia là quê hương của người lao động, kể từ lần khảo sát gần đây nhất vào năm 2008.

Với những thay đổi trên, người lao động nước ngoài hoặc người đại diện hợp pháp của họ sẽ được quyền yêu cầu bồi thường trực tiếp với hãng bảo hiểm.

Trong trường hợp người lao động hoặc người thân của họ không thể tự nộp đơn, Bộ Nhân lực sẽ chỉ định một đại diện để thực hiện các thủ tục nhằm bảo đảm quyền lợi cho người lao động.

Hiện ở Singapore có khoảng 200.000 lao động nước ngoài đang làm việc.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên