04/11/2014 19:23 GMT+7

Singapore cấm hút shisha

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 4-11, chính quyền Singapore tuyên bố sẽ hạn chế rồi cấm hoàn toàn việc hút shisha nơi công cộng, để bảo vệ sức khỏe của thanh niên.

Từ Ấn Độ và Trung Đông, hút shisha trở thành một trào lưu phổ biến ở giới trẻ nhiều nước, trong đó có Việt Nam - Ảnh: Reuters

Theo AFP, Bộ Y tế Singapore cho biết nhà chức trách sẽ ra lệnh cấm nhập khẩu và bán shisha ngay trong tháng này. Những nhà nhập khẩu và bán lẻ shisha hiện tại có thời gian đến tháng 7-2016 để chuyển sang các loại hình kinh doanh khác.

“Do các mối đe dọa đối với sức khỏe từ hút shisha và để ngăn chặn việc hút shisha đang tràn lan tại Singapore, Bộ Y tế sẽ cấm nhập khẩu, phân phối và hút shisha” - một quan chức Bộ Y tế nhấn mạnh.

Khảo sát của chính phủ Singapore cho thấy tỷ lệ sinh viên hút shisha đã tăng từ 2% trong năm 2009 lên 9% vào năm 2012. Ở Singapore, độ tuổi được phép hút thuốc, kể cả hút shisha tại các quán bar, là trên 18 tuổi.

Các quan chức y tế Singapore khẳng định thời gian qua, người dân nước này, đặc biệt là giới trẻ, hiểu lầm rằng hút shisha ít có hại cho sức khỏe và không gây nghiện như thuốc lá. Tuy nhiên trên thực tế hút shisha cũng ảnh hưởng tới sức khỏe không kém gì thuốc lá.

Thuốc lá shisha mang hương vị trái cây xuất phát từ Ấn Độ và trở nên đặc biệt phổ biến tại Trung Đông. Ở Singapore, khu Kampong Glam của người Hồi giáo nổi tiếng với những quán shisha. Giá hút shisha tại đây vào khoảng 12 USD.

Trước đó Singapore đã cấm thuốc lá thông thường nghiêm ngặt tại các địa điểm công cộng. Giá thuốc lá ở Singapore cũng thuộc vào hàng đắt nhất thế giới.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên