30/10/2014 11:27 GMT+7

​Singapore giám sát an ninh biển bằng khinh khí cầu

TÚ ANH
TÚ ANH

TT - Theo AFP, hôm qua Bộ Quốc phòng Singapore cho biết nước này sẽ triển khai một khinh khí cầu giám sát khổng lồ để tăng cường an toàn hàng hải và hàng không.

Khinh khí cầu sắp triển khai của Singapore - Ảnh: Facebook

Trong thông báo đăng tải trên trang web chính thức của mình, Bộ Quốc phòng Singapore cho biết khinh khí cầu này sẽ được trang bị rađa để có thể phát hiện những mối đe dọa với tầm nhìn xa khoảng 200km. Tám người trên mặt đất có nhiệm vụ điều khiển khinh khí cầu vốn có thể đạt độ cao 600m.

Thông báo của Bộ Quốc phòng Singapore nêu rõ:

“Khinh khí cầu sẽ được đưa lên đủ cao để có tầm nhìn bao quát được cả không phận và vùng biển của Singapore. Hệ thống giám sát hiện tại đang kém hiệu quả do tầm nhìn bị hạn chế vì các tòa nhà cao tầng che khuất. Khinh khí cầu giám sát mới cũng có thể phát hiện được máy bay và tàu thuyền nhỏ từ Pekanbaru (Indonesia) đến Malacca của Malaysia”.

Tuy không tiết lộ kinh phí của dự án, song Bộ trưởng quốc phòng Singapore Ng Eng Hen cho biết khinh khí cầu này sẽ giúp tiết kiệm cho chính phủ một khoản ngân sách 29 triệu đôla Singapore (khoảng 23,2 triệu USD) mỗi năm do không phải triển khai các chuyến bay do thám hoạt động liên tục.

Hiện Singapore là quốc gia có ngân sách chi cho quốc phòng nhiều nhất trong khu vực Đông Nam Á.

TÚ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên