22/01/2015 08:14 GMT+7

​Singapore đề xuất dự luật xử nghiêm uống rượu bia

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Bộ Nội vụ Singapore (MHA) ngày 20-1 đề xuất một dự luật quy định chặt chẽ về vấn đề uống rượu bia.

 Dự luật giúp cảnh sát nước này “cách tiếp cận hiệu quả hơn” trong việc ứng xử với những người dùng rượu bia nơi công cộng.

Theo Straits Times, nếu dự luật kiểm soát (tiêu thụ và cung cấp) rượu bia chính thức có hiệu lực thì các cửa hàng bán thức uống có cồn sẽ không được phép bán sau 22g30 và mọi người bị cấm uống rượu bia nơi công cộng từ 22g30 đến 7g hôm sau.

Dự luật ngay lập tức làm nổ ra những tranh cãi dữ dội trên các diễn đàn trực tuyến về tính hiệu quả và giá trị của nó. Một số người phản đối cho rằng dự luật quá hà khắc và nhằm phản ứng lại cuộc bạo động tại khu Little India hồi tháng 12-2013.

Tuy nhiên một số người ủng hộ cho rằng dự luật có thể giúp giảm tiếng ồn và rác cũng như các vụ ẩu đả sau khi quá chén.

MHA khẳng định những người vi phạm lệnh cấm trên sẽ không phải đối mặt với bất kỳ án phạt nào nếu tuân theo lời khuyên của cảnh sát như ngưng uống rượu và rời khỏi nơi công cộng. Ðồng thời MHA cũng chỉ rõ những biện pháp và mức phạt cảnh sát sẽ áp dụng khi quy định mới trở thành luật.

Theo Channel NewsAsia, với trường hợp không tuân thủ cơ quan chức năng hoặc vi phạm nhiều lần, cảnh sát có thể xem xét các hành động cứng rắn hơn, như phạt tiền lên đến 1.000 đôla Singapore với trường hợp vi phạm lần đầu và 2.000 đôla Singapore với trường hợp vi phạm nhiều lần hoặc có thể bắt giam đến ba tháng.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên