27/05/2016 09:41 GMT+7

Singapore dạy học sinh đạp xe an toàn

MINH NHIÊN
MINH NHIÊN

TTO - Chương trình này vừa được thí điểm tại Trường tiểu học Qihua, trong một buổi bao gồm cả lý thuyết và thực hành.

Học sinh Singapore học cách đạp xe an toàn - Ảnh: Facebook Qihua
Học sinh Singapore học cách đạp xe an toàn - Ảnh: Facebook Qihua

Theo thống kê của Sở Cảnh sát giao thông Singapore, năm vừa qua quốc gia này có 877 vụ tai nạn giao thông, tăng năm thứ ba liên tiếp. Cũng trong năm ngoái, 282 trẻ em bị thương và 1 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông.

Nhằm nâng cao nhận thức cũng như kỹ năng sử dụng xe đạp của trẻ em khi tham gia giao thông, Sở Giao thông đường bộ Singapore đang thực hiện chương trình thí điểm nhằm giúp trẻ em học những kỹ năng điều khiển xe đạp cơ bản, quy cách đạp xe cũng như nhận biết các biển báo thông dụng.

Chương trình này vừa được thí điểm tại Trường tiểu học Qihua, trong một buổi bao gồm cả lý thuyết và thực hành.

Học sinh được hướng dẫn cách điều khiển xe đạp qua khu vực đông đúc, chọn tuyến đường đạp xe tối ưu nhất cũng như học cách chia sẻ vỉa hè với khách bộ hành và người đạp xe khác.

Theo bộ trưởng giáo dục Singapore, trong thời gian trước mắt chương trình này không mang tính bắt buộc và chỉ đóng vai trò như một chương trình tăng cường cho các học sinh có sử dụng xe đạp.

Cũng trong hôm qua, Hội đồng An toàn giao thông Singapore cùng với Tập đoàn ôtô Volvo đã tổ chức một chương trình mang tên “Dừng - quan sát - ra hiệu”, nhằm giúp học sinh nhận biết những điểm mù của các phương tiện giao thông tải trọng lớn để biết cách tránh tai nạn cho bản thân.

MINH NHIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên