06/08/2014 07:47 GMT+7

Singapore cho ly hôn nhanh để giảm nỗi đau

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Quốc hội Singapore vừa thông qua Luật tư pháp gia đình mới với những quy định nhằm lập một bộ phận tòa án chuyên ngành để hỗ trợ và giản lược các quá trình tòa án cho các cặp vợ chồng muốn ly hôn, theo CNA.

Tuy nhiên, Bộ trưởng pháp luật K. Shanmugam nhấn mạnh luật mới được Quốc hội thông qua không nhằm mục đích khuyến khích hay làm cho việc ly hôn trở nên dễ dàng hơn đối với các cặp vợ chồng. “Gia đình cần được bảo vệ tránh càng xa việc chia cách càng tốt và việc tranh chấp chỉ nên được đưa ra trước tòa như là giải pháp cuối cùng”, Bộ trưởng Shanmugam nhìn nhận.

“Nếu hôn nhân không thể cứu vãn và sự chia rẽ là điều chắc chắn bằng việc đưa nhau ra tòa thì các quá trình tại tòa không nên làm trầm trọng thêm nỗi đau của gia đình” - ông Shanmugam chia sẻ về việc giản lược các quá trình giải quyết ly hôn tại tòa án.

Trước tình trạng gia tăng những vụ ly hôn và chia rẽ trong gia đình, luật mới nhằm thay đổi hệ thống tư pháp trong hôn nhân gia đình tại Singapore bằng cách giải quyết những tranh chấp một cách hiệu quả hơn và ít gay gắt hơn.

Bằng việc sắp xếp một cách hợp lý quy trình của tòa án, giảm chi phí và hỗ trợ tinh thần, tâm lý cho gia đình thông qua các buổi tư vấn, Bộ trưởng Shanmugam cho biết hệ thống tư pháp mới với việc lập tòa án tư pháp gia đình bao gồm tòa án tối cao (phòng gia đình), tòa án gia đình và tòa án thanh niên có thể giúp các gia đình đang gặp vấn đề giải quyết tranh chấp của họ một cách ít tổn thương về mặt tình cảm nhất và không để lại nhiều vết thương lòng.

Mặt khác, như Today Online đưa tin, trong một cuộc tranh luận về dự luật trước khi Quốc hội thông qua, một số thành viên của Quốc hội Singapore cũng bàn về sự cần thiết phải nâng cao nhận thức về luật gia đình và nỗ lực hơn để ngăn chặn sự đổ vỡ của hôn nhân.

Nghị sĩ Lily Neo cho rằng bước đầu tiên để ngăn chặn sự đổ vỡ của gia đình là tại phiên tham vấn trước khi nộp đơn ly hôn. Theo đó, các tư vấn viên có nhiệm vụ giúp đỡ các cặp vợ chồng giải quyết những bất đồng của họ.

Trong khi đó nghị sĩ Muhamad Faisal Abdul Manap cũng đề nghị nên tổ chức các buổi tư vấn tâm lý cho những người vừa ly hôn nhằm giúp họ nhanh chóng tái hòa nhập và thích nghi với cuộc sống hậu hôn nhân.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên