20/09/2011 11:12 GMT+7

Singapore: 9 tháng tù cho kẻ dọa đánh bom quốc hội

TẤN KHOA
TẤN KHOA

TTO - Báo Straits Times ngày 20-9 đưa tin một người đàn ông Singapore 34 tuổi vừa bị kết án tù do gửi thư dọa đánh bom 83 nghị sĩ nước này và Thủ tướng Lý Hiển Long.

AZTC7QzD.jpgPhóng to

Thủ tướng Lý Hiển Long cũng nằm trong số quan chức nhận thư dọa đánh bom - Ảnh: Reuters

David Daniel Liu Fu Long đã bị kết án 9 tháng tù giam vào đầu tuần này vì bức thư đe dọa đó. Trong khi đó, theo luật, tội danh này có thể lên đến 7 năm tù kèm theo số tiền phạt 50.000 USD.

Theo báo Straits Times, trong cơn bực tức sau khi thất bại trong buổi phỏng vấn tuyển dụng vào vị trí chuyên viên bán hàng hồi cuối tháng 5 năm nay, David Daniel Liu Fu Long đã gửi thư điện tử dọa đánh bom tới các nghị sĩ. Người này cũng đã lớn tiếng nạt lại chuyên viên tuyển dụng đã phỏng vấn mình.

Sau khi rời khỏi công ty, y đến một quán cà phê công cộng, tạo một tài khoản email mới có toàn bộ thông tin khai báo mạo danh người đã phỏng vấn mình, ghi rõ đầy đủ địa chỉ và số điện thoại cơ quan nhằm trả thù người này.

Liu Fu Long đã lấy địa chỉ liên hệ của các nghị sĩ từ trang web có đăng danh bạ của chính phủ và gửi đi bức thư điện tử có nội dung: “Cái chết sẽ đến với ông/bà. Tôi muốn đánh bom tòa nhà quốc hội, trụ sở cảnh sát và nhà tù".

TẤN KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên