11/06/2013 07:00 GMT+7

"Siêu trộm" lãnh án chung thân

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TT - Chiều 10-6, TAND TP Đà Nẵng đã tuyên án chung thân đối với “siêu trộm” Đặng Ngọc Tân (31 tuổi, tạm trú tại P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng), phạt 14 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Hữu Phước (30 tuổi, trú P.Mân Thái, Q.Sơn Trà, Đà Nẵng) về tội trộm cắp tài sản.

Tòa cũng tuyên phạt bị cáo Nguyễn Bạch Dương (vợ Tân) 7 năm tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác trộm cắp mà có.

xk7cy4Ae.jpgPhóng to
Các bị cáo tại phiên tòa (từ phải qua): Đặng Ngọc Tân, Nguyễn Hữu Phước và Nguyễn Bạch Dương - Ảnh: Hữu Khá

Ngoài ra, tòa còn tuyên kê biên lô đất trị giá 2,5 tỉ đồng đứng tên ông Đặng Văn Anh (cha Tân) và chiếc ôtô trị giá 1,5 tỉ đồng đứng tên ông Nguyễn Hồng Thịnh (cha vợ Tân) để đảm bảo tài sản thi hành án.

Trước đó, phiên tòa hôm qua tiếp tục phần tranh luận gay gắt giữa đại diện viện kiểm sát với các luật sư, xoay quanh khối tài sản một lô đất của cha mẹ Tân và một ôtô của cha vợ Tân đứng tên đang bị kê biên.

Đại diện viện kiểm sát cáo buộc Tân sử dụng số tiền 541 triệu đồng trộm ở nhà ông Trần Văn Tám cộng với hơn 1 tỉ đồng trộm ở nhà ông Nguyễn Cúc để mua ôtô hiệu Venza trị giá hơn 1,5 tỉ đồng. Viện kiểm sát còn cáo buộc Tân dùng 110 lượng vàng trộm ở nhà 33 Núi Thành để mua một lô đất với giá 2,5 tỉ đồng. Theo viện kiểm sát, điều này hoàn toàn có cơ sở vì có sự trùng hợp trong số tiền chuyển dịch ở tài khoản của bị cáo Bạch Dương. Cứ mỗi lần sau các vụ trộm của Tân, tiền trong tài khoản của Bạch Dương lại tăng lên đúng như số tiền Tân đã trộm được trước đó. Tại cơ quan điều tra, Tân khai sử dụng số tiền đó để mua xe, mua đất. Tuy nhiên, các luật sư cho rằng viện kiểm sát cáo buộc như vậy là chủ quan, suy luận, chỉ căn cứ vào lời khai của bị cáo tại quá trình điều tra mà không xem xét tới lời khai công khai tại phiên tòa.

Liên quan đến lô đất và chiếc ôtô, cha mẹ ruột cũng như cha mẹ vợ của Tân đều phản ứng gay gắt. Ông Nguyễn Hồng Thịnh nói: “Chiếc ôtô của tôi. Tôi chẳng tha thiết gì đối với tài sản đó đâu, đó chỉ là tài sản nhỏ của gia đình tôi thôi. Gia đình tôi có đủ điều kiện để mua ôtô, việc tôi mua ôtô có vay tiền của ngân hàng, có giấy tờ vay mượn với mục đích mua xe hẳn hoi”.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

“Siêu trộm” bị đề nghị chung thân Xét xử 2 “siêu” trộm ở Đà NẵngSiêu trộm chờ ngày ra tòaSiêu trộm mở khóa thẻ từ không đến 5 giâyTranh luận gay gắt về tài sản gia đình "siêu trộm" 10,3 tỉ đồng

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên