24/05/2013 09:09 GMT+7

Siêu trộm chờ ngày ra tòa

HỮU KHÁ - ĐĂNG NAM
HỮU KHÁ - ĐĂNG NAM

TT - Một trong những siêu trộm là Đặng Ngọc Tân (31 tuổi, tạm trú tại Q.Ngũ Hành Sơn), với sự hỗ trợ của Nguyễn Hữu Phước (30 tuổi, Q.Sơn Trà), đã liên tục đột nhập nhà các đại gia, quan chức ở TP Đà Nẵng suốt ba năm liền.

BK4vvhrL.jpgPhóng to
Nhà bà Phạm Thị Ngọc (33 Núi Thành, Q.Hải Châu) - vợ của giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Nam - Ảnh: B.QUÂN
I0Ta2uOx.jpgPhóng to
Đặng Ngọc Tân (ảnh trên) khai đã trộm 110 lượng vàng SJC tại nhà bà Phạm Thị Ngọc (33 Núi Thành, Q.Hải Châu) - vợ của giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Nam - Ảnh: B.QUÂN

Theo kế hoạch, ngày 6-6 TAND TP Đà Nẵng sẽ đưa Tân và Phước ra xét xử với tội danh bị truy tố là “trộm cắp tài sản công dân”.

Những phi vụ “vàng”

Theo cáo trạng, chiều tối 6-10-2010, Phước dùng xe máy chở Tân đến nhà bà Phạm Thị Ngọc (33 Núi Thành, Q.Hải Châu, vợ của ông Nguyễn Thanh Quang - hiện là giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Nam). Đến nơi, Tân đi bộ vào đường hẻm gần đó, rồi vượt qua hàng rào sắt đi vào đường thoát hiểm phía sau nhà, sau đó trèo lên tầng 2 dùng xà beng cạy cửa gỗ để vào nhà bà Ngọc. Đột nhập xong, Tân dùng tuôcnơvit lục tung các tủ của tầng 2 nhưng không tìm thấy tài sản nào có giá trị. Chợt thấy một chiếc tủ nhỏ ở góc phòng, Tân liền cạy ra và tìm thấy một hộp nhựa bên trong chứa 110 lượng vàng SJC. Sau khi vét hết số vàng, Tân thoát ra ngoài bằng đường cũ. Trên đường về, Tân nói với Phước chỉ kiếm được 4 lượng vàng và đưa cho Phước giữ. Sáng hôm sau, Tân lấy 4 lượng vàng đem qua hiệu vàng Hoa Kim Nguyên (đường Ông Ích Khiêm, Đà Nẵng) bán được 126 triệu đồng rồi chia cho Phước 60 triệu đồng. Riêng 106 lượng vàng còn lại, Tân khai đem ra Hà Nội bán cho tiệm vàng Phú Quý (109 Xã Đàn, Q.Đống Đa) được hơn 3,3 tỉ đồng, đem góp vốn để buôn bán điện thoại di động với một người bà con. Tuy nhiên qua xác minh, cơ quan điều tra cho biết hiệu vàng Phú Quý không hề mua số vàng nói trên như lời khai của Tân.

Cũng theo cáo trạng, tối 10-3-2010, Phước chở Tân đến nhà ông Hoàng Dương Việt Anh (32 Tống Phước Phổ, P.Hòa Cường Nam, Q.Hải Châu) để trộm. Theo tìm hiểu, ông Việt Anh là con trai của ông Hoàng Tuấn Anh (bộ trưởng Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch). Đây cũng là nơi ở khi ông Hoàng Tuấn Anh còn làm chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, nơi đăng ký cư trú của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trong tiểu sử bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII (nhiệm kỳ 2011 - 2016). Ngay sau khi tiếp cận mục tiêu, Tân nhanh chóng đột nhập vào nhà lấy đi 5 dây chuyền vàng trọng lượng 21,7 chỉ, 1 dây chuyền vàng trọng lượng 10 chỉ, 3 lắc vòng đeo tay 27,5 chỉ, 4 lắc vàng đeo tay 14 chỉ, 22 nhẫn 42,5 chỉ... và 250 triệu đồng. Tính tổng cộng tiền và vàng trộm được là hơn 617 triệu đồng.

Ngoài ra, Tân còn đột nhập nhà 20 Lê Đình Lý (P.Thạc Gián, Q.Thanh Khê), nơi ở của ông Ngô Tấn Cư, phó giám đốc Công ty Điện lực Đà Nẵng, lấy trộm 5 lượng vàng SJC, một số vàng khâu, dây chuyền và số nữ trang, lắc (hơn 2 lượng vàng) và 70 triệu đồng.

Tranh thủ nhậu ngay khi hành nghề

Cáo trạng cho biết chiều tối 28-3-2009, Phước đi xe máy chở Tân đến nhà bà Hồ Thị Phúc (40 Duy Tân, Q.Hải Châu). Đến nơi, Tân đi ra sau nhà bà Phúc, trèo lên tầng 3 dùng kềm cộng lực cắt khung cửa sổ, đột nhập vào bên trong. Sau đó, Tân đi xuống tầng 2 dùng cán tuôcnơvit đập vỡ kính phòng ngủ và thò tay vào mở khóa nắm đấm để vào phòng cạy phá khóa tủ đứng, lấy đi 8,5 triệu đồng, 6 chỉ vàng tây, 1 lắc vàng (1 lượng) chạm ngọc cùng 7,5 lượng vàng SJC. Tổng trị giá mà Tân lấy của bà Phúc là 186 triệu đồng. Toàn bộ tài sản trên Tân không chia cho Phước một đồng nào.

Sáng 23-5, trả lời Tuổi Trẻ, một người nhà bà Phúc cho biết: “Tôi chưa từng thấy tên trộm nào ngạo mạn đến như vậy. Đến bây giờ tôi cũng không thể hiểu vì sao nó có thể lấy đi số vàng vốn được cất giấu rất kỹ dưới một lớp áo quần của con gái. May ra chỉ có máy rà kim loại mới có thể lấy hết được số vàng giấu kín. Thậm chí trộm xong, nó còn lấy chai rượu ngoại trong tủ ra rót uống hết nửa chai rồi mới chịu bỏ sang nhà bên cạnh”.

Đúng như lời người nhà bà Phúc nói, sau khi thoát ra ngoài Tân tiếp tục đột nhập nhà bên cạnh (38 Duy Tân) của chị Trần Thị Ánh Loan. Tân dùng xà beng cạy cửa hông để vào phòng ngủ tầng 2, rồi cạy phá tủ gỗ lấy cắp 20 lượng vàng SJC, 10.000 USD, 50 triệu đồng, 3 điện thoại Nokia, 1 khẩu súng hơi cay cùng một hộp đựng nữ trang gồm nhiều dây chuyền, vàng, lắc.... Tổng trị giá Tân lấy cắp của nhà chị Loan là 666,5 triệu đồng...

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Đà Nẵng, từ năm 2008-2011 hai đối tượng này thực hiện trót lọt 36 vụ trộm với tổng giá trị “cuỗm” được là 10,3 tỉ đồng.

Trộm chuyên đột nhập công sở

oMG6ts3i.jpgPhóng to

Viện KSND TP Đà Nẵng cũng vừa chuyển cáo trạng cho TAND TP Đà Nẵng để chuẩn bị đưa ra xét xử hai “siêu trộm” khét tiếng khác là Nguyễn Tuấn Vũ (37 tuổi, quê Vĩnh Phúc) và Nguyễn Quốc Phú (34 tuổi, quê Hà Nội) đã gây ra 36 vụ trộm cắp tài sản tại các cơ quan nhà nước và doanh nghiệp ở 16 tỉnh thành trên toàn quốc. Số tài sản trị giá hơn 2 tỉ đồng mà hai siêu trộm này lấy được phần lớn đều ở phòng làm việc của các lãnh đạo. Có vụ bọn chúng còn lấy được cả tiền đựng trong phong bì ở phòng làm việc của một lãnh đạo.

Cụ thể tại Đà Nẵng, Nguyễn Tuấn Vũ vào phòng làm việc của bà Lê Thị Hường (giám đốc Sở Tài chính) lấy 20 triệu đồng, vào phòng ông Nguyễn Thanh Sang (phó giám đốc sở) lấy trộm 5 triệu đồng và 1.000 USD, vào phòng ông Nguyễn Văn Phụng (cũng phó giám đốc sở) lấy 35 triệu đồng. Tại tỉnh Quảng Nam, Vũ vào phòng bà Nguyễn Thị Hồng Hà (phó giám đốc Công ty Xổ số kiến thiết Quảng Nam) lấy 50 triệu đồng còn để trong phong bì.

Tại tỉnh Quảng Bình, Vũ và Phú đột nhập phòng làm việc của ông Từ Minh Liên (giám đốc Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản - Sở Tư pháp) lấy tổng cộng vàng và tiền trị giá 232 triệu đồng.

Ở tỉnh Đắk Lắk, Vũ và Phú lấy của ông Ngô Quang Trường (phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH) 50 triệu đồng tại phòng làm việc. Vũ và Phú còn thực hiện hàng loạt vụ trộm khác ở các sở ngành tại tỉnh Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Bình Định...

HỮU KHÁ - ĐĂNG NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên